Golf, - 28/10/2022 06:00 PM
Cải thiện cú Chip là một trong những cách nhanh nhất để hạ điểm số của người chơi bởi cú đánh này không đòi hỏi tốc độ hoặc sức mạnh. Theo Kellie Stenzel – top 100 huấn luyện viên hàng đầu, tất cả những gì golfer cần làm khi chip là có chiến lược tốt và kỹ thuật tốt.

Nhắm mục tiêu một cách cẩn thận

Bóng của golfer sẽ đi đến nơi mà bản thân họ hướng vào, vì thế người chơi cần chú ý nhắm mục tiêu thật chính xác. Stenzel khuyên rằng, nếu golfer chưa thực sự chắc chắn thì nên dùng thanh căn chỉnh hỗ trợ để có thể đánh chính xác hơn. Thông thường, HLV Stenzel sẽ ngắm vào rìa bên phải của mục tiêu, nhắm sao cho cạnh trước vuông góc với đường line. Sau nhiều lần đánh chuẩn, golfer sẽ tự cảm nhận được nhắm như thế nào là chính xác.

Có tư thế tốt

Chìa khóa của một cú đánh tốt là sự tiếp xúc vững chắc. Ngoài tiếp xúc bóng tốt ra, golfer cũng phải đảm bảo setup tư thế thích hợp.

“Tôi nghĩ, khởi động trước cú đánh cũng là phương pháp giúp golfer dễ dàng giữ thăng bằng hơn trong suốt vòng golf của mình, cơ thể tạo ra được sự tiếp xúc nhất quán và cú Chip hiệu quả hơn” – Stenzel nói.

Khoảng cách chân

Khoảng cách hai chân cũng rất quan trọng và ảnh hưởng gián tiếp đến cú Chip. Với Stenzel, anh luôn khuyên học viên của mình giữ khoảng cách hẹp. Tức là hai chân cách nhau không quá chiều rộng của đầu gậy. Điều này giúp loại bỏ các chuyển động thừa và sự dịch chuyển không đáng có của cơ thể, từ đó cũng hạn chế lỗi fat shot.

Đổi gậy

Khi golfer muốn chip xa hơn thì nên quay về chỉnh sửa những điều cơ bản nhất là đổi gậy. Theo Stenzel, golfer có thể chọn một cậy gậy khác độ loft nhỏ hơn và thực hiện cú đánh mà lâu nay vẫn làm. Độ loft bé sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và giảm biên độ của người chơi. Ngay cả khi golfer nhắm mục tiêu không tốt vẫn có cơ hội đưa bóng đến gần lỗ hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.