Golf, - 14/07/2021 11:03 AM
Sau tuổi 50, người chơi thể thao nói chung và chơi golf nói riêng không thể linh hoạt như những người trẻ tuổi, nên tư thế của họ trong từng động tác cũng không giống người trẻ tuổi.

Từ kinh nghiệm dạy môn golf trong nhiều năm, HLV golf kiêm giảng viên thể chất của đại học West Chester (Mỹ), ông Gary Weir, đã đúc kết một số bí quyết để người chơi golf sau độ tuổi 50  chỉnh đúng tư thế trong các cú đánh cơ bản.

Đây được xem là kinh nghiệm hết sức bổ ích cho những người ngoài 50 tuổi vẫn còn đam mê môn golf, trong việc tránh các chấn thương hoặc tổn thương có thể xuất phát từ việc chọn. sai tư thế khi tập luyện hoặc thi đấu.

Lưng cong ở mức phù hợp. Người chơi golf cao tuổi nên có dáng đứng khi bắt đầu các cú đánh với lưng cong hơn và cúi thấp hơn một chút so với những người trẻ tuổi.

Chỉ cần đảm bảo giữ cho cằm của các golfer trên 50 tuổi ngẩng cao. Tư thế này giúp thẳng cột sống cũng như thẳng ngực, không gây thêm căng thẳng cho người chơi.

Tư thế phù hợp. Trong cú swing (cú xoay người đánh bóng), việc xoay người là rất quan trọng, nhưng xoay quá nhiều sẽ tạo ra vấn đề riêng đối với những người chơi golf lớn tuổi.

So với người trẻ tuổi, thì tư thế đứng khi chuẩn bị đánh bóng của người lớn tuổi khác biệt rất rõ: Hai chân của các golfer ngoài 50 tuổi dang ra hẹp hơn so với người trẻ tuổi, trong khi 2 bàn chân hướng chếch ra bên ngoài nhiều hơn, để tạo tư thế vững vàng.

Đặc biệt chú ý đến cú backswing (đưa gậy về phía sau lưng khi xoay để đánh bóng). Những người chơi golf lớn tuổi gặp vấn đề là xoay không đủ vòng như những người trẻ tuổi. Điều này cũng là điều thường gặp ở những người có tuổi, độ tuổi ngoài 50.

Hãy tập trung tối đa khi đã xoay người lên đến giới hạn của cơ thể. Mẹo là để trọng lượng của đầu gậy xoay quanh cổ tay khi các golfer đưa gậy ra sau lưng.

Chú ý đến cú downswing (hạ gậy xuống gần với vị trí trái bóng khi xoay người). Điều cấm kỵ trong động tác này là đừng vung gậy quá mạnh từ trên xuống, điều này chỉ phù hợp đối với những người trẻ.

Bí quyết là để phần hông di chuyển trước, còn cánh tay tụt lại phía sau hông trước khi đánh bóng.

Cách cầm gậy phải khác so với khi còn trẻ. Do khả năng xoay thân trên và thân dưới của những người ngoài 50 tuổi đã giảm tính linh hoạt, nên tốc độ hạ gậy của các golfer trong độ tuổi này không còn nhanh như trước.

Do đó, so với những VĐV trẻ tuổi, các golfer ngoài 50 tuổi nên cầm gậy lỏng hơn, với ngón tay cái gần với các ngón còn lại hơn.

Theo Dân Trí

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.