Golf, - 18/07/2022 05:54 PM
Chắc chắn sẽ có lúc golfer cảm thấy việc thực hiện những cú putt gần còn khó hơn những cú gạt xa bởi áp lực và thiếu tự tin. Năm tips dưới đây sẽ giúp golfer cải thiện một phần cú putt trong vòng đấu.

Luyện tập putt ở khoảng cách ngắn nhiều

Để nâng cao sự tự tin cũng như cảm giác, không còn cách nào khác ngoài việc golfer phải luyện tập thật nhiều. Vấn đề tâm lý ở những cú putt gần luôn khiến người chơi rơi vào tình trạng đã đến gần chiến thắng rồi còn vụt mất. Vì thế, mỗi buổi chơi, golfer nên dành ít nhất 30 phút để gạt ở khoảng cách từ 1-2 yard.

Thay đổi gậy putter mới

Nếu người chơi đã có khoảng thời gian dài sử dụng gậy putt nhưng kết quả không cải thiện. Có thể vấn đề chính nằm ở gậy putter chưa thực sự phù hợp với golfer. Lúc này, golfer nên thử thay đổi một loại gậy mới hoặc tham khảo ý kiến của huấn luyện viên, chuyên gia để tìm ra được chiếc gậy putter mới.

Xem lại cách cầm gậy

Khi golfer có nhiều cú putt hỏng, ngoài việc thay đổi gậy mới, người chơi cũng cần xem lại cách cầm gậy đã thực sự đúng và phù hợp với đặc điểm bàn tay mình chưa. Nhiều người gạt bóng hay bị kéo sang trái hay đưa về sau bị lệch khiến việc vào bóng không chuẩn xác. Cách cầm gậy tốt nhất là golfer nên thay đổi kiểu gậy truyền thống. Tương tự như Phil Mickelson, có kiểu cầm gậy Claw khá độc đáo, giúp ổn định mặt gậy hoặc Palm to Palm, Cross Handed Grips.

Đặt niềm tin vào đường line

Nhiều người chơi golf hiện nay thường gạt bóng theo cảm giác mà không cần đặt theo vạch trên quả bóng. Nhưng ngay cả những golfer nổi tiếng thế giới như Tiger Wood, Rory đều đánh bóng theo đường line. Đặt niềm tin vào đường line sẽ giúp golfer giảm đi sự căng thẳng cũng như nỗi sợ khi đánh những cú putt ở khoảng cách gần.

Đơn giản hóa kỹ thuật

Các golfer mới khi mới bắt đầu làm quen với golf, thường hay bị loạn kiến thức về cú putt. Đây là nguyên nhân chính khiến tâm lý của golfer nặng nề hơn khi thực hiện cú đánh. Càng đơn giản hóa kỹ thuật và tập trung vào việc gạt bóng sẽ mang lại hiệu quả cho người chơi rất nhiều.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.