Golf, - 03/08/2022 01:40 PM
Gậy sắt là loại gậy nhiều nhất trong túi gậy của golfer và cũng được sử dụng với tần suất lớn. Tuổi thọ của gậy sắt chỉ giao động trong khoảng 4 năm, vì thế golfer sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn để nâng cấp gậy mới. Vậy thời điểm nào mà golfer có thể thay gậy sắt mới?

Handicap của golfer đang tăng lên hay giảm?

Điều đầu tiên để xác định xem golfer có thể nâng cấp gậy sắt hay không là đánh giá trung thực về điểm handicap của mình đang tăng hay giảm. Vì chúng ảnh hưởng đến cả thời điểm thay gậy mới và loại gậy sắt mới mà người chơi có thể mua. 

Handicap giảm

Nếu điểm chấp giảm do golfer đang cải thiện được khả năng đánh bóng thì việc sắm gậy sắt mới nên thiên về duy trì trình độ. Một chiếc gậy sắt có sự ổn định cao sẽ tốt hơn một chiếc gậy sắt tạo sự nhất quán của cú đánh. Người chơi nên chọn mặt gậy có thiết kế mỏng và nhỏ gọn hơn một chút. 

Handicap tăng lên

Nếu điểm chấp của golfer đang tăng lên, golfer nên chọn gậy sắt hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Ngoài ra, điểm chấp tăng cũng có một phần nguyên nhân từ việc đánh lệch trung tâm gậy. người chơi cũng nên nghiên cứu và cân nhắc đến gậy sắt có độ ổn định lớn. 

Âm thanh và cảm nhận

Đây là điều quan trọng để xác định khi nào nên nâng cấp gậy nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng xem xét, cảm nhận. So với trước đây khoảng 5-10 năm, âm thanh và cảm giác của gậy sắt đã được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là với những cú đánh lệch tâm. 

Loại gậy sắt mới với mặt gậy rỗng có thể giúp bóng di chuyển được xa và âm thanh tốt hơn nhiều, chúng ít kêu và ồn. 

Swing thay đổi

Nhiều người chơi golf thường tập luyện những bài tập mới để cải thiện swing, lúc này kỹ thuật của golfer sẽ có phần thay đổi. Vì thế, gậy sắt hiện tại của golfer có thể không còn phù hợp với kỹ thuật hiện tại nữa. Đây là yếu tố giúp golfer quyết định có nên nâng cấp gậy sắt mới không. 

Khoảng cách

Hiện nay, các nhà sản xuất dụng cụ chơi golf đã đạt được những bước tiến lớn trong việc khắc phục khoảng cách của gậy sắt. Nếu golfer đang bị mất khoảng cách, việc nâng cấp lên một chiếc gậy sắt mới, hiện đại hơn sẽ giúp người chơi khắc phục được điều đó. 

Vì vậy, để trả lời cho thời điểm nào nâng cấp gậy sắt cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố chủ quan thường sẽ quyết định golfer có nên thay đổi gậy sắt mới hay không. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.