Golf, - 20/02/2023 06:50 AM
So với một cây gậy sắt tiêu chuẩn, loại gậy hybrid mang lại nhiều lợi ích hơn. Cùng tìm hiểu ngay những lợi ích chính của gậy hybrid!

Có thể nói, gậy hybrid dễ sử dụng hơn và tạo ra những cú đánh tuyệt vời với độ ổn định cao hơn nhiều so với gậy sắt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, gậy hybrid cũng có độ bền cao hơn nhiều so với gậy sắt, chúng dễ dàng tạo ra những cú đánh cao hơn, dài hơn và linh hoạt hơn. 

Gậy hybrid là sự kết hợp hoàn hảo giữa những lợi thế vượt trội nhất của gậy fairway và gậy sắt. Đầu gậy hybrid thường lớn hơn nhiều so với đầu gậy sắt. Nhờ đó, nếu bạn lần đầu tiếp cận quả bóng golf bằng gậy, phần đầu lớn hơn sẽ giúp bạn cảm thấy việc đánh bóng dễ dàng hơn. 

Khi đầu gậy lớn hơn thì sweet spot (điểm ngọt) cũng lớn hơn. Sweet spot có thể được hiểu đơn giản là khu vực ở giữa mặt gậy mà khi bóng golf được đánh từ khu vực đó sẽ tạo ra đường bóng dài và thẳng nhất. 

Ngoài ra, đầu gậy hybrid cũng có trọng tâm thấp hơn so với gậy sắt tiêu chuẩn và điều này sẽ giúp bạn đưa bóng lên không trung dễ dàng hơn. Trọng tâm của đầu gậy càng thấp thì bóng sẽ bay lên với quỹ đạo càng cao. Đường bay cao hơn cũng tạo ra chuyển động rơi bóng hiệu quả hơn (nghĩa là bóng không lăn quá nhiều sau khi chạm đất). Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tấn công green và giữ bóng trên green, đặc biệt từ khoảng cách xa. 

Ngược lại, gậy sắt dài thường có xu hướng tạo ra những đường bóng thấp hơn, nghĩa là chúng sẽ lăn nhiều hơn khi tiếp đất, khiến chúng khó dừng lại hơn trên green. 

Một lợi ích khác của gậy hybrid mà gậy sắt tiêu chuẩn không có đó là đầu gậy hybrid có đế rộng hơn nhiều so với gậy sắt và do đó, đầu gậy có xu hướng lướt trên mặt cỏ nhiều hơn chứ không ăn sâu xuống mặt đất. Điều này đồng nghĩa với việc gậy hybrid giữ được tốc độ đầu gậy tốt hơn và cao hơn để tạo ra những cú đánh dài hơn. 

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên bắt đầu với môn thể thao này bằng loại gậy nào thì gậy hybrid sẽ là lựa chọn an toàn và “dễ chịu” nhất dành cho bạn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.