Golf, - 17/02/2023 03:10 PM
Huấn luyện viên Gia Liwski đã chia sẻ cách setup giúp golfer có được cú đánh bằng gậy sắt ổn định hơn.

Theo Liwski, để hạ thấp điểm handicap, golfer nên bắt đầu mọi thứ bằng tính nhất quán. Thay vì rải những cú đánh sang trái hoặc phải thì việc có một trận golf nhất quán sẽ khiến mỗi vòng đấu trở nên thú vị hơn. Nhưng để đạt được sự nhất quán đó, tất cả chúng ta đã có thể trở thành PGA Tour. Mặc dù không có một loại thần dược nào đặc biệt giúp người chơi golf giỏi ngay lập tức nhưng hiểu được tư thế chơi golf phù hợp sẽ giúp golfer có được sự kiên định hơn.

Liwski cho rằng, phần cơ bản nhất để setup đúng tư thế với gậy sắt là nhắm mặt gậy vào mục tiêu đã định và xây dựng thế đứng xung quanh nó.

Đầu tiên, golfer mở rộng hai chân sao cho hai bạn chân cách đều nhau để phân bổ trọng lượng hợp lý. Hạ thấp lưng để dồn trọng lực xuống hai chân nhiều hơn, hai cánh tay chạm vào đỉnh của mỗi đầu gối. Vị trí bóng golf nằm gần gót chân trái, hai tay thả lỏng và swing như bình thường.

“Thực hiện theo các bước trên không chỉ giúp bạn tìm được thế đứng với gậy sắt phù hợp mà còn cho phép golfer có được những cú đánh golf ổn định hơn sau khi lên sân golf. Nó tạo ra một động tác chơi golf thực sự hiệu quả, tôi nghĩ vậy” – Liwski nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Golfer Jordan Spieth chia sẻ 5 cách làm chủ khoảng cách cú putt

    Golf  -  06/04/2023 3:10 AM

    Kỹ năng kiểm soát khoảng cách trong cú putt sẽ giúp golfer giảm điểm handicap và tránh lãng phí cách cú đánh. Tuy nhiên, nếu golfer thành công ở cú đánh đầu tiên, thì cú đánh tiếp theo cũng sẽ phải chịu rất nhiều áp lực. Golfer Jordan Spieth chia sẻ 5 cách làm chủ khoảng cách cú putt và giảm căng thẳng hơn từ những cú đánh thứ hai.

  • 6 tips setup “nâng tầm” short game

    Golf  -  25/02/2023 11:00 AM

    Trong bài viết này, chúng ta hãy nói về những tips để giúp bạn có thế đứng đúng và hiệu quả khi thực hiện các cú đánh ngắn.

  • Vì sao golfer hay bị đau mỏi, chấn thương lưng hay thoát vị phần lưng dưới?

    Golf  -  18/12/2022 2:40 AM

    Chấn thương lưng là loại chấn thương mà hầu như golfer nào cũng gặp phải, đặc biệt là người mới chơi. Vậy đâu là lý do gây ra chấn thương lưng?

  • 5 sai lầm lớn nhất mà các golfer nữ hay mắc phải

    Golf  -  17/12/2022 12:50 AM

    Đàn ông và phụ nữ khi chơi golf đều có sự khác nhau nhất định, đặc biệt là thể chất. Vì thế lỗi họ mắc phải cũng khác nhau. Huấn luyện viên Top 50 Katie Dawkins chia sẻ những sai lầm phổ biến nhất mà các golfer nữ hay mắc phải trong quá trình theo dõi học viên.

  • Khắc phục 2 tư thế setup sai: S-Posture và C-Posture

    Golf  -  13/12/2022 3:40 AM

    Setup là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chơi golf nhưng rất nhiều người thường setup sai tư thế và mắc phải lỗi S-posture (tư thế chữ S) hoặc C-posture (tư thế chữ C) khi setup. Vậy làm thế nào để khắc phục 2 tư thế sai này? Tìm hiểu ngay!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.