Golf, - 22/12/2022 11:40 AM
Chuyên gia golf Joel Tadman đã giải thích sự khác biệt chính giữa hai loại đầu gậy sắt đúc và rèn giúp golfer lựa chọn tốt hơn.

Công nghệ áp dụng cho gậy sắt không có khác biệt là mấy, hiệu suất chỉ bị ảnh hưởng bởi chất liệu của mặt gậy là đúc hay rèn.

Đầu gậy bằng gang

Để làm được đầu gậy gang, nhà sản xuất phải tạo ra theo khuôn đúc. Golfer có thể dễ hiểu như việc chúng ta làm đá trong tủ đông. Gang chủ yếu làm từ hợp kim thép không gỉ, nấu ở nhiệt độ nóng chảy và đổ vào khuôn gốm.

Đầy gậy sắt bằng gang có vết lõm đằng sau mặt gậy sâu hơn vì nhà sản xuất có thể sáng tạo thiết kế. Thông thường đầu gậy gang cứng và kém ổn định so với đầu gậy rèn. Ngoài ra, khi mặt gậy impact bóng chúng gây ra âm thanh lớn hơn do mất cấu trúc chặt chẽ bên trong, bóng bóng khí nhỏ có thể được tạo ra khi hấp thụ âm thành.

Vì quá trình sản xuất ra đầu gậy đúc dễ hơn  gậy sắt rèn nên chúng có giá thành rẻ hơn.

Đầu gậy rèn

Với đầu gậy rèn, chúng được làm từ một mảnh kim loại liền nhất chứ không nung chảy. Miếng kim loại được nung đến khi nóng đỏ, sau đó được rèn và tạo hình bằng một máy ép vô cùng nặng. Nếu golfer đã đánh qua hai loại đầu gậy này, sẽ nhận ra đầu gậy rèn tạo ra âm thanh impact ngọt hơn, dài hơn.

Trong quá trình rèn, các hạt kim loại được nén chặt hơn, kết cấu chặt chẽ so với đầu gậy đúc nên giá cao hơn. Nhằm giảm giá thành mà một số thương hiệu sẽ hàn cổ vào đầu gậy hoặc thậm chí chỉ rèn mặt sau rồi được hàn vào đầu đúc. Vì thế nếu golfer không có kinh nghiệm trong việc chọn lựa gậy sắt đúc, rèn sẽ bị nhầm lẫn với loại hỗn hợp này.

“Gậy sắt rèn được xem là loại gậy sắt tốt nhất, chúng dành đến người chơi giỏi, có kỹ thuật tốt vì chúng có hình dáng nhỏ hơn, đòi hỏi sự kiểm soát lớn. Tuy chúng không có xu hướng dài hoặc dễ chịu như gang, nhưng mang lại nhiều cảm giác vào bóng ngọt hơn” – Joel Tadman nói.

Để chọn lựa giữa hai loại đầu gậy này golfer phải hiểu rõ về nó và nên có trải nghiệm thực hành cú đánh với chúng. Ngoài ra, với golfer mới, có thể chọn đầu gậy gang để tiết kiệm chi phí và nâng cao kỹ thuật dần dần. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.