Golf, - 04/11/2022 06:00 PM
Mang thai là một trạng thái tự nhiên của người phụ nữ và cơ thể chúng ta được “thiết kế” để sinh nở, duy trì nòi giống. Top 50 huấn luyện viên của Golf.Monthly - Katie Dawkins đã khẳng định rằng, phụ nữ có thai vẫn có thể chơi golf.

Katie Dawkins đã có 3 đứa con và trong cả 3 thai kỳ cô đều chơi golf theo cách lành mạnh và xoay người ở mức độ phù hợp. Dawkins cho rằng, về thể chất và tinh thần mỗi người là khác nhau, nhưng cô chơi golf theo tốc độ và phong cách của riêng mình. Ngoài ra, Dawkins cũng tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ và không bao giờ chơi golf khi thấy không thoải mái 100%.

“Trong 3 tháng đầu thai kỳ, phụ nữ sẽ có cảm giác thiếu năng lượng, cơ thể thường bị chóng mặt và điều này ảnh hưởng đến quá trình phát bóng hoặc cúi xuống lấy bóng. Tôi cũng bị thiếu động lực trong giai đoạn này do cơ thể bị kiệt sức, nhưng bạn hãy tin tôi, cơ thể sẽ thấy khá hơn bắt đầu từ tuần thứ 14”- Dawkins chia sẻ.

Ngoài Dawkins, golfer Lauren Prince nổi tiếng trên Instagram cũng từng chia sẻ, khi cô ấy mang thai 27 tuần, cô ấy vẫn chơi golf đều đặn và không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ thế nào nếu thiếu golf. “Tôi cảm thấy bứt rứt khi phải từ bỏ niềm đam mê chơi golf và cất gậy của mình trong tủ quá lâu. Thực tế, phụ nữ nếu có một thai kỳ khỏe mạnh, họ vẫn có thể chơi golf. Được ra ngoài, hít không khí trong lành cũng giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng và cơn nghén trong giai đoạn đầu”- Lauren cho biết.

Để chơi golf an toàn trong thời kỳ mang thai, Dawkins khuyên rằng, golfer nên uống đủ nước và phải có thời gian nghỉ giữa buổi, tránh chơi vào những ngày trời nóng. Nếu trời lạnh, người chơi nên mặc nhiều lớp áo, giữ ấm và không để cơ thể căng thẳng quá mức.

Về kỹ thuật, cách vung gậy vẫn giữ nguyên tuy nhiên người chơi nên duy trì một tư thế thể thao để nghiêng khỏi hông. Ngoài ra trong những tháng thai kỳ cuối cùng, golfer nữ sẽ cảm thấy nặng nề và khó kiểm soát. Dawkins hay áp dụng một tư thế ít nghiêng hơn cho phép cô có một tư thế thiết lập thoải mái. Việc chuyển trọng lượng cũng sẽ hạn chế và tốc độ vung gậy sẽ chậm hơn bình thường.

Ở càng gần ngày sinh, Dawkins sẽ chơi golf ít hơn và dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, giữ năng lượng để chuẩn bị đón em bé chào đời. Cô nói rằng, tác dụng của golf mang lại cho phụ nữ có thai là rất lớn, đặc biệt là cho những ai sinh thường vì golfer phải đi lại khá nhiều, vận động cơ thể. Bên cạnh đó, sân golf là nơi có nhiều cây xanh, rất phù hợp để giải tỏa căng thẳng cho mẹ bầu, yêu đời hơn.

Thứ mà hầu hết các golfer nữ đang mang thai phải vật lộn là tìm quần áo chơi golf cho bà bầu. Đa số quần áo chơi golf ngày thường sẽ không vừa nữa và golfer nên tự sáng tạo sao cho phù hợp.

“Với tôi, tôi tận dụng những chiếc quần tây thoải mái, bụng rộng kết hợp với áo gilet để có thể thoải mái di chuyển, vận động. Bạn nên sử dụng những đôi giày có hỗ trợ sự thoải mái trên bàn chân để tránh đau gót chân về đêm” -  Dawkins nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.