Golf, - 29/04/2023 01:44 PM
Chuyên gia golf Alison Root đã chia sẻ những điều mà golfer nữ sợ nhất khi lên sân golf qua quá trình quan sát của cô.

Bunkers

Đa số các học viên nữ của Root đều công nhận cú đánh ở bunker khiến họ sợ hãi nhất. Việc bóng mắc vào thành bunker hoặc ấp trứng ở đây khiến golfer nữ bối rối không biết xử lý như thế nào.

“Yếu tố tâm lý khi đánh bóng ở đây rất quan trọng, ngoài ra, các golfer nữ thường có kỹ thuật xử lý không chắc bằng golfer nam. Và dễ hiểu tại sao họ cảm thấy sợ bunker” – Root nói.

Không có nhà vệ sinh trong sân golf

Một vòng golf sẽ diễn ra trong thời gian khá lâu, golfer nữ nhạy cảm hơn người chơi nam và thứ họ cần là giải lao trong nhà vệ sinh. Cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy muốn vào nhà vệ sinh mỗi khi cảm thấy căng thẳng. Và điều này càng tồi tệ hơn với golfer nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

Áp lực từ nhóm chơi sau

Sẽ không có gì áp lực hơn khi golfer đang đứng trên fairway chuẩn bị chơi cú tiếp theo nhưng bắt gặp nhóm phía sau đang đứng tay chống nạnh. Việc này có thể không phải hoàn toàn lỗi do người chơi nhưng hầu hết các golfer nữ sẽ thấy vô cùng áp lực và có cảm giác trách nhiệm của mình trong việc duy trì nhịp độ của trận đấu.

“Chính vì nhiều golfer nữ cảm thấy áp lực do nhóm sau, nên họ sẽ có xu hướng đánh vội vã mà bỏ qua các bước cần có. Đó là lý do nhiều cú đánh hỏng xảy ra” – Root nói thêm.

Golfer nữ khác

Trong bất kỳ môi trường nào cũng sẽ có bè phái, không phải ở đâu cũng tạo ra một bầu không khí dễ chịu, lành mạnh. Khác với nam giới, phụ nữ với phụ nữ có thể trở thành kẻ thù của nhau và đôi khi sẽ có những mánh khóe để trả thù. Sự ghen ghét đố kỵ cũng sẽ xuất hiện trong golf.

Cú đánh đầu tiên

Người chơi golf nào cùng đều muốn cú đánh đầu tiên trong ngày của họ là cú đánh tốt. Nhưng không phải lúc nào yếu tố ngoại cảnh cũng ủng hộ. Golfer nữ có thể bị lấn át bởi cảm xúc như thời tiết, không thích một ai đó trên sân golf, hành động của caddie,… và họ mắc sai lầm.

Root cho biết thêm: “Đúng là golfer nam cũng sẽ có những vấn đề như vậy nhưng phụ nữ khó bỏ qua hơn và họ khá tự ti về khả năng của mình nếu mở đầu không tốt, người khác sẽ nghĩ gì về mình, sợ thất bại”.

Thấy một bản sao như mình

Phụ nữ luôn quan tâm đến vẻ ngoài, đặc biệt là trang phục, phụ kiện. Root nói rằng các học viên nữ của cô luôn tỏ ra khó chịu khi đụng một ai đó ăn mặc y hệt mình trên sân golf. Họ sẽ cảm thấy không tự tin, bận tâm quá nhiều đến bộ trang phục của họ thay vì tập trung vào cú đánh sắp tới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.