Golf, - 02/10/2022 08:10 PM
Khi lên sân golf thực tế, golfer sẽ phải nhiều vấn đề khiến bản thân “dở khóc dở cười” hoặc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu.

Gậy golf va vào mắt cá chân

Gậy golf có phần mặt gậy khá cứng và bằng kim loại, một khi va vào mắt cá chân sẽ khiến golfer đau điếng người. Nhiều golfer mới chơi golf rất dễ vô tình đưa đầu gậy putter hay bất kỳ gậy nào khác đập vào chân mình. Người chơi nên cẩn thận trong lúc thực hiện cú đánh để không gây nên tình trạng này.

Cát bay vào mắt

Điều này thường xuyên xảy ra khi người chơi phải thực hiện cú đánh ở bunker. Việc gió thổi ngược là nguyên nhân chính dẫn đến cát bay vào mặt, thậm chí là vào mắt golfer. Nhiều golfer chia sẻ rằng, kinh nghiệm trong tình huống này là nên quay mặt về sau ngay khi vừa đánh bóng để tránh điều này.

Mất một quả bóng mới

Sẽ thật tệ nếu golfer vừa đầu tư mua một quả bóng mới và nhiều công nghệ với hy vọng sẽ phát huy được hiệu quả cú đánh và bị mất ngay lần vung gậy đầu tiên. Tuy sự mất mát này không quá nghiêm trọng nhưng cảm giác mất một thứ gì đó giá trị sẽ khiến người chơi không thể tập trung vào thi đấu. Chính vì thế nên các huấn luyện viên vẫn khuyên trừ khi golfer lên thi đấu chuyên nghiệp, còn không thì không nên đầu tư quá nhiều chi phí vào bóng golf xịn.

Nghe lời khuyên từ đồng đội

Chắc hẳn golfer sẽ gặp tình trạng luôn được nhận lời khuyên từ một người bạn chơi cùng nào đó ở bất cứ đâu. Điều này không xấu nhưng đôi khi trong một số trường hợp như đang giữ tập trung và suy nghĩ về cú đánh tiếp theo, nghe một lời chỉ dẫn không liên quan có thể khiến golfer bị xao lãng.

Để tránh việc này xảy ra, người chơi có thể trao đổi lịch sự với người bạn đó khi vòng đấu kết thúc hoặc vòng golf xong. Golfer cũng nên chú ý thời điểm nếu bản thân mình muốn đưa ra lời khuyên cho ai đó để không rơi vào tình huống vi phạm luật golf.

Càng học càng không giỏi

Việc học hỏi kiến thức mới trong chơi golf là cách giúp golfer cải thiện được kỹ năng. Tuy nhiên, những bài học mới này chỉ gây ảnh hưởng đến golfer theo hai cách: một là giúp người chơi chơi tốt hơn, hai là tệ đi.

Nếu theo hướng thứ hai, các golfer thường sẽ quay về cách swing cũ vì chúng thoải mái hơn mặc dù phương pháp này có thể sai. Người chơi nên kiên trì luyện tập và tìm hiểu thật kỹ và chấp nhận thực tế rằng cú đánh sẽ có thể tệ hơn trên sân trước khi mọi thứ quay về đúng quỹ đạo.

Bỏ quên một thứ gì đó trên sân

Golfer sẽ cảm thấy bối rối, lo lắng khi không biết mình có bỏ quên gậy ở hố nào không mà về nhà không còn thấy đủ gậy. Sự lo lắng này còn có thể ảnh hưởng đến phong độ của người chơi trên sân golf. Vì thế, golfer nên nhớ kiểm tra túi golf trước khi ra về để chắc chắn không bỏ quên bóng hoặc dụng cụ chơi golf. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.