Golf, - 18/10/2021 09:49 AM
Trong phần trước, những lưu ý cần nhớ và cách khắc phục lỗi trong bắt đầu thực hiện cú downswing đã được nói qua kĩ lưỡng. Ở phần này, ta tiếp tục cùng HLV Trương Chí Quân tìm hiểu động tác xoay người đến điểm tiếp xúc bóng sao cho tốt nhất

Trong phần trước, những lưu ý cần nhớ và cách khắc phục lỗi trong bắt đầu thực hiện cú downswing đã được nói qua kĩ lưỡng. Ở đây sẽ nhắc lại về điều quan trọng nhất mà người chơi cần biết khi bắt đầu chuyển từ backswing sang downswing, đó chính là phải tách rời được phần thân trên và thân dưới. Làm được điều này thì lợi ích đi kèm là rất nhiều, kể đến những lợi ích dễ nhận thấy nhất như: tạo được lực đẩy từ dưới mặt đất, đầu gậy được shallow, cánh tay trái nằm song song so với độ nghiêng của vai,... tất cả những điều trên đều là những yếu tố cần thiết cho một cú downswing hoàn hảo mà người chơi golf nào cũng mong muốn thực hiện được.

Tại phần này, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ về những vấn đề tiếp theo của downswing, cụ thể là cách xoay đến vị trí tiếp xúc bóng (từ downswing đến tiếp xúc bóng).

Từ vị trí cánh tay trái nằm song song với mặt đất, để tiếp tục xoay xuống phần tiếp xúc bóng thì phần hông sẽ dần đẩy ra phía sau và đồng thời gậy được hạ đến vị trí song song với mặt đất. Khi đã đến được vị trí này, người chơi có 2 lưu ý như sau:

- Quan sát xem tay phải của mình đang đặt trước phần hông hay sau phần hông, cánh tay phải nằm phía trước hông là chính xác.

- Lưu ý về cổ tay trái, phần cổ tay trái của người chơi sẽ phải hơi gập lại (hoặc hơi đóng lại), việc này sẽ giúp giữ độ vuông góc của mặt gậy.

Sau khi đã thực hiện chuẩn các điều cần lưu ý ở vị trí gậy nằm song song với mặt đất, người chơi sẽ thực hiện việc tách rời phần thân trên và thân dưới (như đã nói trong phần trước), từ đây người chơi sẽ từ từ xoay hông trái của mình thành một vòng tròn ra phía sau cho tới khi gậy chạm bóng. Tại vị trí này người chơi sẽ có vài lưu ý:

- Phần vai phải vẫn giữ được độ gập và cánh tay phải vẫn kẹp sát vào thân người.

- Khi thực hiện chuỗi động tác xoay hông đưa gậy, phần đầu gối bên phải sẽ được kết hợp đẩy thẳng dần lên (đầu gối sẽ thẳng đúng ngay lúc gậy tiếp xúc bóng).

- Cũng vào lúc gậy tiếp xúc bóng, phần vai trái sẽ nhấc lên một chút trong khi phần vai phải hạ thấp.

Sau khi thực hiện và kiểm tra xong tất cả mọi thứ, người chơi có thể thấy rằng tại vị trí gậy tiếp xúc bóng, độ mở của vai đã bắt kịp độ mở của hông, và đây cũng chính là mục đích mà chúng ta muốn hướng tới để tạo ra được những cú đánh hiệu suất cao nhất, đường bóng đi thẳng ổn định nhất. Mong rằng những chia sẻ của HLV Trương Chí Quân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hành trình khám phá, tập luyện cũng như làm chủ bộ môn golf của bạn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.