Golf, - 09/12/2022 10:40 AM
Mua gậy golf online sẽ cung cấp cho golfer nhiều lựa chọn hơn so với việc đến cửa hàng dụng cụ golf. Tuy nhiên, đối với gậy hybrid, golfer cần phải lưu ý một số điểm dưới đây theo chia sẻ của chuyên gia Matthew Moore để chọn được gậy tốt nhất.

Độ loft

Gậy hybrid là loại gậy được đánh giá linh hoạt nhất trong các loại, chúng được kết hợp giữa gậy sắt và gậy wood fairway. Không những ổn định hơn, gậy hybrid còn giúp người chơi phát bóng cao hơn và phù hợp với những ai đang gặp khó khăn với gậy sắt dài.

Để chọn được độ loft như chọn ở cửa hàng, golfer nên biết độ loft của hybrid thiết kế tương tự như gậy sắt. Do đó hybrid 3H sẽ tương đương với gậy sắt 3, hybrid 5H tương đương với gậy sắt 5. Vì thế, golfer nên suy nghĩ về những cú đánh mình sẽ sử dụng thường xuyên và cố gắng tìm ra độ loft gậy hybrid phù hợp. Nghe có vẻ đơn giản nhưng định dạng độ loft của mỗi nhà sản xuất sẽ khác nhau. Chúng được phân biệt qua số mà họ kí hiệu trên gậy.

Nói chung, độ loft của gậy hybrid sẽ dao động từ 17 đến 32 độ và tùy thuộc vào sở thích cá nhân của người chơi.

Hình dáng của head

Thông thường, các gậy lai có phần đầu chia làm hai loại. Loại thứ nhất nhỏ gọn như gậy sắt và nhắm đến những người chơi golf có điểm handicap thấp vì chúng mang lại sự ổn định cao hơn, khả năng phát bóng cao và lực dùng nhiều hơn.

Còn loại thứ hai phần đầu sẽ tròn hơn, sâu hơn được thiết kế cho những người chơi đang tìm kiếm loại gậy có khả năng đánh những cú xa hơn, cao hơn từ điểm phát bóng, vùng gồ ghề và ngoài đường lăn bóng.

Bên cạnh hai loại chính trên, gậy hybrid còn có thêm biến thể có tên là “siêu lai”, loại này thường dành cho những người chơi gặp khó khăn khi đánh ở fairway và cần một giải pháp để không phải mất quá nhiều khoảng cách.

Tính linh hoạt

Khi golfer mua gậy hybrid online, golfer nên hiểu thật rõ về những lợi ích hiệu suất mà mình muốn từ chúng. Một đặc tính nổi bật của hybrid là chúng siêu linh hoạt, có thể sử dụng từ điểm phát bóng, ngoài vùng cỏ thô, hay thậm chí là xung quanh khu vực green.

Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của golfer mà người chơi cần chọn sự kết hợp đúng giữa độ loft, thiết kế đầu gậy và độ uốn của trục để mang lại những cú đánh tốt nhất.

Shaft gậy

Các shaft gậy lai hầu hết đều bằng than chì và thường dài hơn 0,75 inch so với gậy sắt tương đương. Ví dụ như gậy 3H thường dài 40 inch so với gậy sắt 3 có kích thước khoảng từ 39 đến 39,25 inch.

Vì cán gậy hybrid ngắn hơn cán gỗ fairway, nên chúng có cảm giác cầm nhẹ nhưng chắc chắn trong lúc vung gậy. Tuy nhiên khi mua gậy lai trực tuyến, golfer sẽ không cảm nhận được trọng lượng cũng như sự cân bằng giữa đầu và shaft khi vung.

“Bởi lý do đó, tôi khuyên golfer nên chọn gậy hybrid có trục gậy mà bạn đã hoặc đang chơi từ trước. Bạn phải xác định được sở thích của mình như thế nào về trọng lượng của shaft gậy và tính linh hoạt của nó. Đây là rủi ro lớn nhất khi mua gậy hybrid online mà golfer phải chấp nhận nếu không biết cách lựa chọn” – Matthew nói. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.