Golf, - 03/03/2023 10:00 AM
Wood 7 trong những năm gần đây đã được nhiều người chơi chuyên nghiệp sử dụng nhiều hơn. Một số Tour Pro thi thoảng bổ sung thêm Wood 7 vào túi. Vậy tại sao có quá ít golfer nghiệp dư sử dụng chúng?

Wood 7

Hầu hết các loại Wood Fairway đều có độ loft của Wood 7 và được xem là vũ khí hữu ích nếu người chơi muốn tạo thêm khoảng cách trên green. Thông thường, Wood 7 có độ loft khoảng 21 với trọng tâm sâu hơn và thấp hơn. Từ đó quỹ đạo bóng sẽ bay bổng và đạt đỉnh cao hơn nhiều so với các loại gậy khác.

Chuyên gia golf Dan Parker đã mở một cuộc so sánh giữa Wood 7 và Hybrid. Wood 7 tỏ ra lợi thế hơn với chiều cao đỉnh cao hơn. Tuy nhiên, Wood 7 cũng có khuyết điểm, nó tạo ra độ xoáy nhiều hơn so với Hybrid.

Hybrid

Có thể nói, với giới golf, không còn ai xa lạ với gậy hybrid. So với Wood Fairway, hybrid có phần đầu nông hơn với CG hướng về phía trước.

Sự khác biệt nhất giữa hai loại gậy này là sự tương tác của chúng với bóng trong vùng rough. Hybrid sẽ linh hoạt hơn vì đầu gậy nông cho phép impact bóng tốt hơn Wood 7.  Nếu sử dụng Wood 7 trong vùng cỏ dài, Parker cho rằng nó có thể bị cỏ kéo lại hoặc mắc vào mặt gậy chứ không thể linh hoạt được như hybrid.

Khi phát bóng, hybrid sẽ quay và phóng thấp hơn so với Wood 7. Đó cũng là lý do khoảng cách tổng thể dài hơn khi bóng đã lăn.

Theo Parker, nếu golfer cảm thấy mình có nhiều cú đánh green từ khoảng cách 180 -200 yard. Wood 7 có thể là một khoản đầu rất có giá trị giúp golfer có những cú đánh green hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, Parker khuyên người chơi golf không nên sử dụng Wood 7 thường xuyên vì nó tạo ra độ xoáy quá nhiều. Thay vào đó, golfer có thể sử dụng Wood 5 hoặc Wood 3 để thay cho Wood 7. Mặc dù Wood 7 vẫn có thể sử dụng được trong vùng cỏ thô, nhưng so về tính linh hoạt, nó không thể bằng hybrid.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Wood 7, Hybrid, golf