Golf, - 21/12/2022 01:20 PM
Hybrid là một sự thay thế linh hoạt cho gậy sắt dài và chúng mang lại nhiều khả năng đánh bóng hơn. Vậy tại sao lại có nhiều loại gậy hybrid khác nhau mà không phải là một loại?

Gậy hybrid thực sự là một vũ khí lợi hại cho những golfer lớn tuổi, khi tốc độ vung gậy của họ chậm lại và sức khỏe về thể chất bắt đầu suy giảm. Chỉ cần nhìn vào cấu tạo đa dạng của các gậy sắt mới ngày nay như 5 –PW, rõ ràng hầu hết các golfer đều thích sử dụng gậy hybrid hơn là đánh gậy sắt 3, 4.

Theo chuyên gia golf Matthew Moore, việc áp dụng công nghệ thiết kế cho gậy hybrid có thể giúp giải quyết một loạt vấn đề mà golfer gặp phải như làm thế nào đánh được những cú đánh xa hơn hoặc giữ green từ khoảng cách 200 yard.

Việc lựa chọn gậy hybrid phù hợp cũng tùy thuộc vào điểm mạnh điểm yếu của golfer trong trận đấu và golfer biết được bản thân cần lấp đầy khoảng trống nào về kỹ năng cũng như độ loft trong túi.

Ban đầu, gậy hybrid ra đời chỉ để thay thế trực tiếp cho các loại gậy sắt dài khó đánh hơn như gậy sắt 1,2,3 và 4. Tuy nhiên, do nhu cầu của người chơi golf, hybrid ngày càng được cải tiến, cụ thể như gần đây có thêm các loại thay thế cho gậy sắt 5,6 và dành cho người chơi golf có điểm handicap cao, golfer lớn tuổi.

Đặc điểm của các loại gậy mới này có thiết kế giống như gậy gỗ và có thể vung đánh như gậy sắt. Ngày nay có rất nhiều mẫu hybrid khác nhau, tất cả đều mang lại những lợi ích về hiệu suất cho người chơi.

Nhỏ gọn tương tự như gậy sắt

Sự lựa chọn truyền thống của những golfer có điểm handicap thấp và giỏi sẽ thích gậy hybrid có hình dáng nhỏ gọn và vẻ ngoài giống như gậy sắt. Phần đầu mảnh hơn sẽ có mặt gậy sâu, trọng lượng lớn hơn và cân bằng MOI, giảm độ xoắn của mặt gậy khi impact bóng.

“Đây là kiểu kết hợp khó đánh nhất và nó chỉ phù hợp cho những ai có khả năng đánh bóng tốt đến giỏi. Nó cho phép bạn đánh các cú thấp, cao và định hình khả năng chơi tối đa” – Matthew nói.

Mini Fairway Woods

Một loại nữa được khá nhiều người ưa chuộng là hybrid fairway mini. Chúng được thiết kế với mặt gậy nông hơn và đầu to hơn. Loại hybrid này có nhiều tên gọi khác nhau như OS, Max vì khá cồng kềnh nhưng mang lại độ ổn định khi phát bóng khá cao.

Nếu hybrid nhỏ gọn giúp golfer đánh các cú thấp thì những chiếc hybrid ngoại cỡ thường dễ đánh cao hơn và thẳng hơn. Chúng còn giúp golfer cứu bóng ra khỏi vùng gồ ghề dễ hơn nhiều.

Super Hybrid

Loại Super Hybrid là giải pháp linh hoạt thay thế cho Wood 3 và 5 truyền thống. Hình dáng thiết kế của nó trông giống như gậy hybrid bình thường nhưng cung cấp khoảng cách và lực của gậy fairway wood.

Thử nghiệm của Matthew cho thấy, Super Hybrid dài hơn so với hybrid truyền thống cùng độ loft. Nhờ những điều chỉnh tinh tế như trục dài hơn để phân bổ trọng lượng và công nghệ ở đầu gậy thúc đẩy tốc độ phát bóng nhanh hơn, cao hơn.

Đó cũng là lý do nhiều thương hiệu sản xuất dụng cụ golf cố gắng cung cấp đa dạng gậy hybrid hơn nhằm đáp ứng khả năng và trình độ khác nhau của golfer trong golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.