Golf, - 15/01/2023 09:10 AM
Lỗi Outside-in là một lỗi rất phổ biến đối với những người mới chơi golf hoặc những golfer có handicap cao. Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này!

Lỗi Outside-in là gì? 

Outside-in là một lỗi mà golfer rất dễ mắc phải khi downswing. Khi cơ thể của golfer chuyển động hoặc ở trong một tư thế không chính xác, golfer sẽ gặp lỗi outside-in, khiến cho cây gậy đi theo hướng từ ngoài vào trong so với đường bóng mục tiêu. 

Khi mắc phải lỗi này, quỹ đạo của cú swing sẽ không được tối ưu. Do đó, những yếu tố khác như khoảng cách, đường bóng và sự chính xác cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. 

Nguyên nhân và cách khắc phục 

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó là khi downswing, phần thân trên của golfer (bao gồm vai và ngực) di chuyển quá nhanh và mạnh, gây ra sự thiếu đồng bộ và nhất quán giữa thân trên và thân dưới. Điều này gián tiếp khiến cây gậy bắt buộc phải di chuyển theo hướng từ ngoài vào trong và tạo ra đường bóng slice.

Để sửa lỗi này, golfer sẽ cần chuẩn bị hai cây gậy định hướng. Sau đó, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để khắc phục lỗi Outside-in: 

  1. Luồn một cây gậy định hướng qua phần thắt lưng nhằm kiểm tra sự di chuyển của phần hông và phần thân dưới. 

  2. Với cây gậy định hướng còn lại, dùng hai tay đan chéo để cố định nó ở trước vai.

  3. Tưởng tượng rằng bạn đang bắt đầu một cú swing với bóng thật và di chuyển cơ thể tới điểm tiếp xúc với bóng. Tại điểm này, hãy cố gắng giữ cho vai không di chuyển quá nhanh và mạnh, sao cho hai cây gậy định hướng vẫn ở vị trí gần song song với nhau. 

  4. Thực hiện bài tập này với tốc độ chậm để cảm nhận sự chuyển động nhất quán của phần thân trên và thân dưới và cải thiện quỹ đạo của cây gậy khi swing. 

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến lỗi Outside-in đó là do trong quá trình downswing, quỹ đạo của bàn tay di chuyển về phía trước với một tốc độ quá nhanh, khiến cây gậy đi theo hướng từ ngoài vào trong. 

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  1. Cầm ngắn gậy lại (bạn có thể để thừa lại khoảng một nửa cán gậy).

  2.  Thực hiện động tác backswing như bình thường. Tuy nhiên, trong quá trình downswing, hãy cố gắng chạm chuôi gậy vào phía bên trong đùi trái nhằm thay đổi quỹ đạo của bàn tay.

  3. Sau khi đã luyện tập với việc cầm ngắn gậy, bạn có thể cầm gậy ở vị trí bình thường và thực hiện lại động tác này để cảm nhận sự thay đổi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.