Golf, - 13/12/2022 10:40 AM
Setup là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chơi golf nhưng rất nhiều người thường setup sai tư thế và mắc phải lỗi S-posture (tư thế chữ S) hoặc C-posture (tư thế chữ C) khi setup. Vậy làm thế nào để khắc phục 2 tư thế sai này? Tìm hiểu ngay!

Lỗi S-Posture: phần lưng cong quá nhiều và đẩy mông ra phía sau

S-posture (tư thế chữ S) là một lỗi khá phổ biến khi setup. Khi đẩy mông ra phía sau quá nhiều, phần thắt lưng của golfer sẽ bị võng xuống khiến xương sống tạo thành một hình chữ S. Tư thế này không chỉ gây ra sự khó chịu cho golfer khi chơi mà nếu golfer không thay đổi, tư thế setup sai S-posture còn có thể gây ra một số chấn thương ở vùng thắt lưng. 

Ngoài ra, lỗi S-posture còn cản trở người chơi trong quá trình backswing, khiến cho động tác backswing không còn chính xác. 

Lỗi C-Posture: Không cúi từ hông và so vai, lưng trên lại với nhau 

Với lỗi C-Posture, golfer thường có xu hướng không cúi người từ phần hông trở lên và hơi so vai lại khi setup. Nhìn từ phía sau, tư thế này tạo thành một hình chữ C nên được gọi là C-posture (tư thế chữ C). 

Nếu golfer setup sai với tư thế C-posture, việc đưa gậy ra phía sau sẽ trở nên khó khăn và golfer sẽ rất khó có thể đưa gậy lên đỉnh backswing. Để đưa gậy lên cao, golfer mắc phải lỗi C-posture sẽ có xu hướng đứng thẳng người lên. Điều này dẫn đến golfer sẽ bị mất góc swing.  

Bài tập sửa lỗi S-posture và C-posture

Bài tập 1: Khắc phục tư thế setup phần lưng

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy làm theo các bước sau đây: 

  1. Chống hai tay xuống đất, quỳ trên đầu gối sao cho tay và chân vuông góc với mặt sàn. 

  2. Di chuyển phần thắt lưng xuống điểm thấp nhất một cách từ từ. 

  3. Tiếp tục di chuyển phần lưng lên điểm cao nhất.

  4. Lặp lại động tác di chuyển lên xuống, cố gắng đẩy phần bụng dưới lên đến một tư thế khiến lưng thoải mái hơn và vai thả lỏng hơn. 

Bài tập 2: Xoay hông khi swing 

Sau khi đã tìm được một vị trí thoải mái, không khiến lưng bị căng hay đau mỏi, bạn có thể chuyển sang bài tập thứ 2. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy làm theo các động tác sau: 

  1. Đứng ở một tư thế gần giống với tư thế setup với hai tay đan chéo trước ngực.

  2. Đưa thắt lưng vào trạng thái bị võng xuống giống như khi bạn mắc lỗi setup S-posture. 

  3. Đẩy dần mông về trước và hóp bụng dưới lại cho đến khi bạn cảm thấy mình đang ở một vị trí tốt (lưng không bị căng và vai không bị mỏi) như trong bài tập 1.

  4. Lặp lại động tác trên nhưng với tư thế setup thật và swing với bóng thật. 

  5. Luyện tập đến khi ghi nhớ được tư thế setup tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.