Golf, - 17/12/2022 07:50 AM
Đàn ông và phụ nữ khi chơi golf đều có sự khác nhau nhất định, đặc biệt là thể chất. Vì thế lỗi họ mắc phải cũng khác nhau. Huấn luyện viên Top 50 Katie Dawkins chia sẻ những sai lầm phổ biến nhất mà các golfer nữ hay mắc phải trong quá trình theo dõi học viên.

Tư thế thiếu sức sống

Với golf, ngoại trừ golfer nữ chuyên nghiệp, golfer nữ nghiệp dư thường có tư thế chơi golf thiếu sức sống. Điều này dẫn đến các lỗi xoay người không đủ lực, vung tay quá mức hay đổ người về phía trước.

“Khi tôi hướng dẫn họ vào đúng tư thế thể thao, đa số mới chơi golf sẽ cảm thấy xấu hổ khi phải đẩy mông về đằng sau. Vì vậy để khắc phục tư thế thiếu sức sống này, golfer nữ nên dồn trọng lượng lên chân trụ và đừng ngại ngùng khi phải lắc nhẹ phần thân dưới” – Katie nói.

Không xoay cổ tay

Một trong những nguyên nhân khiến golfer nữ không thể chơi giỏi ở bunker là vị trí tay kém khi cầm gậy. Sức lực của họ không mạnh bằng đàn ông vì thế khi cầm gậy sẽ có xu hướng cầm xuống dưới grip và nắm chặt hơn. Điều này sẽ khóa bản lề xoay của cổ tay và gây ra vấn đề lớn.

Nếu golfer không thể xoay cổ tay thì người chơi phải bù đắp cho sự thiếu lực này bằng cách khác, thường là gập cánh tay để đạt đến đỉnh của cú swing.

Suy nghĩ quá nhiều

Tất cả những người chơi golf đều mắc phải lỗi suy nghĩ quá nhiều về chuyển động của cú đánh. Những suy nghĩ đó sẽ cản trở sự thành công của golfer. Thay vì suy nghĩ như thế, golfer nữ nên tập trung vào thiết lập tư thế chuẩn, chọn vị trí bóng tốt, chọn chiến thuật, chọn gậy. Hãy giữ cho cú đánh golf đơn giản nhất có thể.

Nghĩ bản thân phải hòa nhập

Phụ nữ thường suy nghĩ nhiều hơn đàn ông, khi bắt đầu chơi golf, họ sẽ quan niệm rằng mình phải trở thành thành viên của một câu lạc bộ nào đó và chơi thật nghiêm túc. Tuy nhiên theo Kaite, việc tham gia câu lạc bộ khi chơi golf là điều tốt, nhưng nếu nó không hợp với golfer thì không cần phải bắt ép bản thân.

Người chơi nữ có thể tìm một phiên bản chơi golf khiến mình vui vẻ, phù hợp với tính cách, lối sống của mình để mang đến nhiều cảm hứng trong golf.

Kỳ vọng quá nhiều

Để có thể tiếp cận với golf, phụ nữ cũng phải vượt qua nhiều định kiến, vì thế golfer nữ có thể chơi không giỏi bằng nhiều người khác. Đó là điều bình thường và không phải thất vọng về bản thân. Yêu bản thân và kỳ vọng thực tế sẽ là khởi đầu tốt cho người chơi.

Nếu cảm thấy không ổn có thể nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành hoặc xin hỗ trợ từ bạn bè. Golf không phải là cả cuộc sống và chơi nó chỉ phục vụ nhu cầu của bản thân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Các sai lầm nghiêm trọng có thể gây hư hỏng động cơ và gầm xe

    Tiện ích  -  30/06/2023 1:19 AM

    Trong quá trình sử dụng xe, những việc làm sau đây có thể vô tình làm cho động cơ và dàn gầm của xe bị hỏng đi mà bạn không hề hay biết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những hậu quả không đáng có.

  • Sai lầm mà nhiều golfer nghiệp dư thường mắc phải

    Golf  -  16/04/2023 4:00 AM

    Là một golfer có nhiều năm kinh nghiệm chơi trong các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư, Fred Couples đã tiếp xúc với những người rất giỏi cho đến người mới bắt đầu với golf. Ông nhận ra rằng các Pro – am khi đánh được 1 cú đánh hay thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào.

  • Những sai lầm khiến xe máy điện của bạn nhanh hư hơn

    Tiện ích  -  08/04/2023 7:00 AM

    Hầu hết chúng ta đều nghĩ những thói quen này là chuyện bình thường. Thế nhưng đây lại là những sai lầm phổ biến khi dùng xe máy điện, khiến cho xe bị xuống cấp nhanh hơn.

  • Những sai lầm phổ biến của golfer trong backswing

    Golf  -  09/03/2023 3:00 AM

    Rất nhiều người chơi golf mới lo lắng về việc backswing quá ngắn hoặc quá dài có thể gây ra nhiều vấn đề. Huấn luyện viên Gary Allis - top 50 huấn luyện viên của Golf Monthly đã lý giải những lỗi phổ biến của golfer khiến backswing gặp khó khăn.

  • Vì sao bóng không thể bay xa khi downswing?

    Golf  -  09/01/2023 6:20 AM

    Trong cú swing, có rất nhiều lầm tưởng khiến cú đánh bị hỏng hoặc bóng không thể bay xa khi downswing. Vậy đâu là lý do dẫn đến trường hợp này? Cùng tìm hiểu ngay!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.