Golf, - 18/12/2022 09:40 AM
Chấn thương lưng là loại chấn thương mà hầu như golfer nào cũng gặp phải, đặc biệt là người mới chơi. Vậy đâu là lý do gây ra chấn thương lưng?

Để hiểu được nguyên nhân thực sự đằng sau chấn thương lương, chúng ta phải tìm hiểu được cấu tạo cơ thể của con người cũng như những chuyển động trong golf. 

Có thể nói, chuyển động trong golf là một chuyển động rất phức tạp bởi nó huy động gần như toàn bộ cơ và khớp trên cơ thể. Các khớp này được chia làm hai nhóm: linh hoạt và ổn định. Trong khi các khớp linh hoạt trên cơ thể có thể thực hiện nhiều chuyển động khác nhau như xoay, cử động lên xuống (khớp vai, khớp cổ, khớp hông) thì một số khớp như khớp bàn chân, đầu gối, lưng dưới sẽ đóng vai trò giữ ổn định cho cơ thể. 

Khi một khớp trên cơ thể gặp vấn đề, cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng sử dụng hai vùng khớp gần với nó nhất để “bù lại” hay hỗ trợ chức năng cho vùng khớp gặp vấn đề đó. Ví dụ, nếu bạn là một người làm văn phòng và không thường xuyên vận động, vùng khớp hông của bạn sẽ kém linh hoạt. Lúc này, cơ thể sẽ bổ sung sự linh hoạt cho khớp hông bằng hai vùng gần đó là khớp cột sống phía dưới và khớp gối. 

Tuy nhiên, khớp cột sống dưới và khớp gối lại là hai loại khớp có chức năng ổn định. Do đó, nếu chúng ta bắt những phần có vai trò giữ ổn định trên cơ thể phải linh hoạt trong chuyển động golf, chúng ta sẽ rất dễ gặp các chấn thương bởi cấu trúc của những vùng này không cho phép chúng hoạt động linh hoạt. Đây chính là nguyên nhân sâu xa gây ra chấn thương lưng.

Ngoài ra, cách setup sai cũng sẽ khiến golfer gặp phải chấn thương ở phần lưng. Ví dụ, nếu bạn setup với tư thế đứng gù lưng, cong cột sống (C-posture) thì khả năng xoay của phần thân trên cũng bị hạn chế đi rất nhiều. Nếu bạn cong cột sống khi setup thì khi swing, việc đưa gậy lên đỉnh backswing cũng sẽ rất khó khăn. Lúc này, golfer sẽ rất dễ mắc phải lỗi reverse spine angle (nghĩa là góc cột sống bị ngược khi swing).

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.