Golf, - 13/04/2020 11:15 PM
Được biết đến là một trong nhưng golfer tài hoa của xứ sở bò tót, Jon Rahm sở hữu 3 danh hiệu PGA Tour và giải thưởng Ryder Cup danh dự. Anh chàng 25 tuổi này còn nằm trong top những người có cú phát bóng tốt nhất trên thế giới cho đến hiện nay.

jon-rahm-chia-se-6-buoc-de-co-duoc-mot-cu-swing-manh-me

Điều đáng kinh ngạc là dù sở hữu cú đánh đầy uy lực và chuẩn xác nhưng cơ thể của Jon Rahm lại không được các huấn luyện viên đánh giá quá mức lý tưởng. Vậy điều gì khiến golfer này vượt qua được giới hạn bản thân để chinh phục đỉnh cao của các giải đấu?

Công lao đánh khen thưởng nhất phải kể đến đó là HLV Dave Phillips, người đã phát hiện ra Jon Rahm không có được cột sống tốt để thực hiện một cú xoay người hoàn hảo như bao người chơi khác. Trước đó, rất nhiều HLV khác đã thử thay đổi nhưng kết quả đều thất bại do không tìm hiểu kỹ về kết cấu cơ thể của anh chàng này.

jon-rahm-chia-se-6-buoc-de-co-duoc-mot-cu-swing-manh-me

Sau khi đánh giá về cơ thể của mình, Jon Rahm cùng với HLV của mình đã nghiên cứu và đề xuất ra lộ trình luyện tập phù hợp với bản thân. Kết quả đến sớm hơn dự định với những thành công rực rỡ ở nhiều giải đấu.

Theo Jon Rahm, để có một cú swing đầy uy lực như anh thì người chơi cần phải chú ý 6 điểm dưới đây:

Đầu tiên, ở giai đoạn chuẩn bị đòi hỏi golfer phải hoàn toàn tập trung cao độ vào các tư thế của mình. Điều này thể hiện qua thế chân đứng vững chắc. Nó là yếu tố quyết định giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể.

Tiếp theo, thực hiện cú xoay người cơ bản trong một cú swing. Điểm cần lưu tâm trong bước này mà Rahm tiết lộ đó chính là cánh tay phải hoàn toàn tách biệt với phần thân, để tránh có cú đánh không chất lượng. Ngoài ra, cần phải chú ý giữ đầu gậy thẳng hàng với đôi bàn tay.

jon-rahm-chia-se-6-buoc-de-co-duoc-mot-cu-swing-manh-me

Ở bước Wind up, để khắc phục khuyết điểm cơ thể của mình, Jon Rahm thực hiện cứ bẻ cổ tay trái sớm hơn để chuẩn bị năng lượng cho cú đánh. Vì vậy, anh chàng này có gia đoạn backswing ngắn hơn so với hầu hết người chơi khác.

Tiếp theo, từ vị trí cao nhất, bắt đầu xoay người về hướng mục tiêu. Cách thức mà anh chàng này thực hiện cú swing shallow lý tưởng là nhờ việc vung gậy gần như song song với tay phải. Cũng nhờ vào việc backswing ngắn nên cánh tay của anh cũng hạ xuống nhanh hơn bình thường.

Ở giai đoạn mặt gậy tiếp xúc với bóng (impact), khả năng cong và xoay người của Rahm quyết định rất lớn đến sự ổn định của mặt gậy. Ngoài ra, tay phải của anh chàng này cũng phải luôn giữ ổn định trong khi điều khiển gậy hướng một chút về bên trái khi đang vung gậy xuống.

jon-rahm-chia-se-6-buoc-de-co-duoc-mot-cu-swing-manh-me

Khi hoàn thành cú swing, có thể thấy cơ thể của Rahm xoay khá nhiều về bên trái so với mục tiêu. Tuy nhiên, anh ấy hoàn toàn thoải mái với cú đánh của mình. Chính nhờ hiểu rõ về cơ thể và phát huy nó tối đa mà mỗi cú đánh của anh đều rất uy lực và chính xác. 

Trên đây là 6 điều cần lưu ý mà Jon Rahm chia sẻ đến mọi người. Các golfer có thể học hỏi và rèn luyện để có thể có một cú swing đầy uy lực như anh chàng tài hoa này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.