Golf, - 05/01/2022 02:00 PM
Trong năm 2021 vừa qua, nhiều sự kiện và thành tích đến từ những golfer đã góp phần làm nổi bật bộ môn golf. Vậy, đâu là những golfer đã có màn thể hiện xuất sắc nhất trong năm 2021?

Jon Rahm

Dù Jon chỉ có chiến thắng duy nhất tại giải US Open vào tháng 6 nhưng khi đó, Jon đã thể hiện toàn bộ năng lực của mình. Cũng không thể nào không nhắc về việc Rahm đã dẫn đầu giải Memorial Tournament vào tháng 6, trước khi phải rút lui sau vòng 3 vì dương tính với COVID-19. Jon Rahm cũng đã hoàn thành T1 tại Tour Championship với kỉ lục là người có gross tốt nhất trong suốt tuần.

Năm 2021, Jon Rahm đạt được 2,28 stroke và trở thành golfer thành tích tốt nhất thế giới vào năm 2021. Rahm cũng là người có tỷ lệ lọt vào top 10 cao nhất (62%) trong tất cả các sự kiện trên toàn thế giới và là người có điểm gậy tích lũy thấp nhất trong số các golfer đã vượt qua cả 4 giải vô địch lớn. Rahm đã đánh bại hoặc hòa 539 trong số 552 (97,6%) golfer ở bốn sự kiện quan trọng nhất. Hơn thế nữa, Rahm là một trong ba golfer giành được nhiều hơn một điểm cho tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2020.

5-golfer-de-lai-an-tuong-sau-sac-nhat-trong-long-khan-gia-trong-sieu-mua-giai-2020-2021

Collin Morikawa

Morikawa hiện đứng thứ 10 thế giới về stroke rate (tỉ lệ cú đánh) và còn rất trẻ (sinh năm 1997). Morikawa sở hữu tiềm năng rất lớn để trở thành golfer Mỹ đầu tiên giành danh hiệu Race to Dubai - trước đây còn được biết đến với cái tên Order of Merit. Không những thế, điểm số của golfer người Mỹ bỏ xa các golfer còn lại đến mức dù họ có vô địch DP World Tour Championship cũng không dễ để lên ngôi Race to Dubai.

Morikawa là một ví dụ điển hình về thứ hạng về stroke rate không đánh giá được hết thực lực của golfer. Theo Data Golf, mặc dù Morikawa xếp thứ 10 tổng thể về số gậy đạt được trong năm, nhưng lại xếp thứ ba khi bạn nhìn vào phần trăm số vòng đấu của golfer thứ 95. 

5-golfer-de-lai-an-tuong-sau-sac-nhat-trong-long-khan-gia-trong-sieu-mua-giai-2020-2021

Jordan Spieth

Jordan Spieth đứng thứ tư về số gậy đạt được trong năm. Anh cũng vô địch Texas Open và cả giải Masters và Open Championship trong năm qua. Ngoài ra, Jordan tích lũy được số điểm OWGR nhiều thứ năm sau Collin Morikawa, Jon Rahm, Viktor Hovland và Sam Burns. Trong hơn nửa đầu năm 2021, Spieth một lần nữa được đánh giá là tay golf xuất sắc nhất thế giới. Hiện tại, Spieth đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng World Golf.

5-golfer-de-lai-an-tuong-sau-sac-nhat-trong-long-khan-gia-trong-sieu-mua-giai-2020-2021

Patrick Cantlay

Trong năm 2021, Patrick Cantlay đã giành được chức vô địch tại hai sự kiện lớn và trận playoff hoành tráng tại giải Vô địch BMW trước Bryson DeChambeau. Cantlay cũng là golfer duy nhất ngoài Jon Rahm đạt được số gậy cao nhất 2.0 trong năm nay. Tuy năm nay không phải là một năm quá nổi trội về thành tích của Cantlay nhưng không thể phủ nhận được năng lực của anh. Hi vọng rằng trong 2022, với sự dày dặn trong lối chơi của mình, Cantlay sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

5-golfer-de-lai-an-tuong-sau-sac-nhat-trong-long-khan-gia-trong-sieu-mua-giai-2020-2021

Hideki Matsuyama

Trong năm qua, Matsuyama trở thành golfer châu Á đầu tiên vô địch giải Masters, vào tháng 4, sau đó, anh lại giành được chức vô địch tại quê nhà Nhật Bản tại giải Zozo Championship vào mùa thu. Phần còn lại trong năm của Matsuyama khá tẻ nhạt, năm lần về đích trong top 5 tại Thế vận hội Olympic và ở WGC-FedEx St. Jude Invitational. Tuy nhiên, danh sách điểm mặt các tay golf xuất sắc trong năm qua đều có cái tên Hideki Matsuyama.

5-golfer-de-lai-an-tuong-sau-sac-nhat-trong-long-khan-gia-trong-sieu-mua-giai-2020-2021

Ngoài ra, Louis Oosthuizen, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka và Phil Mickelson cũng đã cống hiến hết mình cho bộ môn golf năm nay. Họ đều có những màn thể hiện ấn tượng trong các giải mà họ tham gia nhưng không may mắn giành chiến thắng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.