Golf, - 22/08/2022 10:50 AM
Cựu golfer số 1 thế giới Jon Rahm là một trong số ít người có cú swing ngắn nhưng tốc độ đầu gậy cực cao.

Nhà vô địch US Open 2021 - Jon Rahm từng gặp nhiều khó khăn do khiếm khuyết của cơ thể. Dị tật ở chân từ bé đã hạn chế khả năng vận động mắt cá chân và chuyển động hông của anh kém hơn bình thường. Chính vì thế, cú swing của anh ngắn hơn và trở thành điểm yếu của mình. 

Tuy nhiên, với niềm đam mê với golf, anh đã khắc phục điểm yếu trở thành cú swing hiện tại mà chúng ta thấy ngày hôm nay. 

Bước 1 - Setup

Yếu tố đầu tiên tạo nên cú đánh ổn định của Rahm đến từ tư thế setup trước khi đánh bóng. Golfer có thể thấy, từ tai phải của anh qua hông phải đến đầu gối phải và mắt cá chân phải của anh gần như tạo thành một đường thẳng. Điều này khiến Rahm đảm bảo sự ổn định khi backswing và tạo được cấu trúc tốt khi đánh bóng. 

Bước 2 -  Takeaway

Đối với takeaway, Joh có xu hướng swing vào bên trong nhiều hơn (in - out) và luôn giữ đầu gậy thẳng với đôi bàn tay. 

Bước 3 - Đỉnh của backswing

Người chơi sẽ không bao giờ thấy anh “khum khum” ở đỉnh backswing mà thay vào đó, Rahm kết hợp rất khéo léo bằng cách hơi bẻ cổ tay chứ không mở rộng tay trái của mình và đưa sâu về sau. 

Bước 4 - Mid-downswing

Mặc dù Joh Rahm có phần hông không được linh hoạt do khiếm khuyết nhưng đa số sức mạnh của cú đánh đến từ cổ tay của anh. Do anh bẻ cổ tay trái mình ở phía trên vì thế tay golf số 1 thế giới không phải lo lắng quá nhiều về việc điều khiển gậy vào “vị trí” tối ưu khi downswing. 

Bước 5 - Impact

Một trong những lý do khiến Roh có cú swing ngắn nhưng mạnh mẽ nằm ở cách anh áp dụng địa hình, hay còn gọi là sử dụng mặt đất. Ở mỗi cú đánh, chân của anh sẽ duỗi thẳng và đẩy mạnh xuống mặt cỏ, đồng thời giữ cho ngực hướng xuống. 

Bước 6 -  Release 

Khi bắt đầu đánh mặt gậy vào bóng, Joh Rahm sẽ bắt đầu mở và xoay hông, ngực. Cả phần trên đều hướng dần về mục tiêu khi mặt gậy impact vào bóng. 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.