Golf, - 07/08/2021 07:23 PM
Do không đấu WGC-FedEx St. Jude Invitational tuần này, Jon Rahm rất có thể sẽ mất vị trí số một thế giới (bảng OWGR) vào tay Dustin Johnson và Collin Morikawa.

Rahm đang đứng đầu OWGR. Nhưng vị trí này trong tuần tới phụ thuộc thành tích chung cuộc của hai đồng nghiệp Mỹ ở sự kiện trong nhóm World Golf Championship (WGC) thuộc PGA Tour ở Memphis dự kiến hạ màn ngày 8/8.

Khi đó, Johnson có thể lấy lại vị trí số một nếu cán đích ít nhất T2 đồng thời Morikawa không vô địch. Còn Morikawa, nếu thắng, sẽ lần đầu đứng nhất OWGR. Và khi đó, anh chỉ sau Tiger Woods về thời gian từ khởi nghiệp đến ngôi đầu golf thế giới. Morikawa sinh năm 1997 đã qua hai năm lẻ 67 ngày đấu chuyên nghiệp, còn Woods sau 290 ngày đã lên đỉnh OWGR. Hồi Woods thắng major thứ nhất - Masters 1997, Morikawa mới hai tháng tuổi.

Sau 36 hố WGC-FedEx St. Jude Invitational, Johnson rộng cửa đạt mục tiêu hơn đàn em. Anh đứng T13 (điểm -6), cách đỉnh bảng bảy gậy trong khi Morikawa ở T38 (-2).

Sự kiện quy tụ gần trọn top 50 thế giới, trong đó nhà vô địch được 74 điểm OWGR do chỉ số cạnh tranh (SOF) đạt 727, kém major Masters chỉ 7 điểm.

Ban đầu, Rahm cam kết dự nhưng đến đầu tuần cuối tháng Bảy báo nghỉ. Khi đó, anh sắp dự Tokyo 2020 còn giải ở Memphis khởi tranh sau đó ba ngày. Nhưng cuối cùng, Rahm cũng không được đấu Olympic vì dương tính với nCoV trong đợt tầm soát cuối trước khi lên đường sang Nhật.

Đến nay, Rahm đang tích luỹ 11 tuần giữ đỉnh OWGR còn Johnson đã bảy lần tại vị với tổng cộng 135 tuần. Woods giữ kỉ lục 683 tuần còn Greg Norman đứng thứ hai với 331 tuần.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.