Golf, - 06/10/2021 09:20 AM
Chúng ta thường đi sâu vào phân tích những lỗi trong cú swing để rút ra được kinh nghiệm. Nhưng có những trường hợp càng đi sâu vấn đề càng phức tạp, không thể giải quyết được việc người chơi vẫn vật lộn với cú đánh.

Edie Wessel -  chuyên gia giảng dạy tại Câu lạc bộ Silverleaf ở Scottsdale, Arizona khuyên golfer nên xem lại 3 điều cơ bản để có cú swing hoàn hảo.

Tư thế cú swing đã đúng hay chưa?

Cũng như bất kì môn thể thao nào, tư thế là một trong những điều vô cùng quan trọng trong golf. Tư thế chính xác sẽ giúp khả năng xoay người và vung gậy của người chơi tốt hơn. Một số golfer khi thực hiện swing chú trọng quá nhiều vào kỹ thuật bóng khiến tư thế sai hoặc chưa chuẩn. Hầu hết, golfer đều thiết lập tư thế chơi golf ở tư thế thể thao. Bàn chân nên mở rộng bằng vai, người chơi cần nghiêng bằng hông và nhẹ nhàng uốn cong đầu gối. Tiếp đó cánh tay của bạn nên buông thỏng xuống. Cột sống tương đối thẳng nếu là golfer trẻ còn với tay golf lớn tuổi nên áp dụng tư thế lưng cong phù hợp chứ không nên thành hình tròn.

Chú ý đến cách cầm gậy golf

Golfer chuyên nghiệp thường dùng mẹo nắm chặt gậy ở lòng bàn tay nhưng lỏng lẻo trong các ngón tay. Đối với người chơi golf thuận tay phải, bàn tay trái khi cầm gậy nên đặt sao cho chữ “V” hình thành ở giữa ngón cái và ngón trỏ hướng về phía bả vai. Còn với người thuận tay trái thì chữ “V” phải hướng về phía vai trái. Như thế mới có thể tạo được cú swing hoàn hảo, đi đúng hướng.

Xem lại căn chỉnh       

Trong chơi golf, căn chỉnh là một trong những phần khó khăn của người chơi, đặc biệt là ở mỗi góc đánh việc căn chỉnh sẽ khác nhau. Tuy nhiên theo chuyên gia Edie Wessel, nếu golfer giữ được sự căn chỉnh nhất quán trên mọi góc đánh, thì cú swing sẽ thành công hơn. Người chơi có thể hình dung cú swing như đường ray xe lửa. Một đường là đường mục tiêu mà người chơi muốn bóng di chuyển. Đường còn lại song song với đường mục tiêu là đường mà golfer phải căn chỉnh cơ thể của mình. Trong khi căn chỉnh, bàn chân, hông và vai của người chơi phải thẳng hàng với nhau và song song với đường mục tiêu của mình.

Luôn nhớ rằng, những điều cơ bản của cú swing trong sân golf giống như nền tảng của một ngôi nhà. Nếu bê tông không được đổ đúng cách và nền móng có sai sót, thì cấu trúc và tính toàn vẹn của ngôi nhà sẽ có vấn đề. Swing trong golf cũng như cách golfer xây nhà, nếu không được xây dựng từ những điều cơ bản thì cú swing sẽ hỏng nhiều hơn là đẹp. Nếu đang vật lộn với cú swing trong quá trình chơi golf thì người chơi hãy tập trung vào các nguyên tắc cơ bản như tư thế, cách cầm gậy, căn chỉnh để đưa cú đánh trở lại đúng hướng và tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.