Golf, - 21/01/2022 10:00 AM
Để phần còn lại của cú swing thành công, golfer phải đảm bảo không sai lầm trong quá trình takeaway. Hai bài tập bổ trợ dưới đây sẽ giúp người chơi có quá trình takeaway tốt hơn.

One-Piece Takeaway Drill

Ở bài tập này, golfer sẽ bắt đầu cú đánh bằng cách kết hợp vai, thân, cánh tay và cổ tay di chuyển như một khối lớn.

Bước 1

Người chơi đứng ở tư thế thực hiện cú swing, nhưng kỹ thuật cầm gậy sẽ thay đổi, thay vì cầm gậy, đặt tay trên grip như bình thường, golfer sẽ trượt tay xuống khỏi grip và cầm gậy tại trục gậy.

Bước 2

Sau đó, golfer để chui gậy đặt vào phần bụng và bắt đầu một cú swing giả trên không. Lúc này golfer không đánh bóng mà chỉ đang thực hiện một cú swing giả, vì vậy hãy tập trung vào việc xoay thân người, đồng thời đưa vai, cánh tay và cổ tay dọc theo.

Để biết mình có thực hiện đúng bài tập hay không, golfer hãy chú ý trong suốt quá trình takeaway, phần chui gậy vẫn đặt vào phần bụng. Nếu phần chui tách rời ra khỏi bụng và hướng về phía trước thì có nghĩa người chơi đang thực hiện sai.

Thực tế, hiện nay, nhiều bài tập cải thiện cú đánh swing có xu hướng hạn chế sự chuyển động của cổ tay quá mức. Nhưng cổ tay đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ đầu gậy và vuông góc với mặt gậy để có một cú đánh tốt. Điều này người chơi có thể thấy được bằng việc quan sát một golfer giỏi thực hiện cú swing tốt, cổ tay sẽ có một chút “ép vào” trong impact.

Chuyên gia tại golf Distillery khuyên người chơi không nên để cổ tay chuyển động sớm, chỉ “vẩy” cổ tay khi tay và gậy của golfer cao đến ngang hông. Một cách nữa để người chơi phát triển cảm giác “vẩy” cổ tay là luyện tập swing khi vào bóng bằng cổ tay sau (với người thuận tay trái thì ngược lại). Từ đó, kết hợp cùng với chuyển động của cơ thể để tạo ra cú swing hoàn chỉnh. Tập một thời gian lâu và cường độ thường xuyên, golfer sẽ có được cảm giác với cổ tay với mọi gậy có trong túi.

Square Takeaway Drill

Nhiều người chơi thường hay mắc lỗi vung gậy quá đầu, khiến cú Swing mắc lỗi. Bài tập thứ 2 này sẽ giúp người chơi đưa gậy trở về đúng hướng của nó trong quá trình Swing chỉ với chiếc rổ đựng bóng.

Bước 1

Golfer đứng ở tư thế thực hiện cú đánh, nhưng thay vì dùng gậy sẽ giữ giỏ đựng bóng golf hoặc một chiếc xô có kích thương tương tự. Vào vị trí và chuẩn bị cho cú xoay người.

Bước 2

Người chơi hãy coi giỏ đựng này là gậy golf và bắt đầu đưa giỏ lên như đưa gậy, đến khi nào tay và giỏ cao ngang hông so với mặt đất là dừng lại.

Để biết người chơi có thực hiện đúng hay không, thì khi đưa giỏ cao đến ngang hông so với mặt đất, miệng giỏ cùng với tay là một đường thẳng và hướng ra xa. Nếu golfer đưa giỏ đi quá về sau thì miệng giỏ sẽ hướng về sau nhiều hơn và không còn là một đường thẳng với tay nữa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 bài tập bổ trợ đơn giản cho Golfer

    Golf  -  28/08/2022 3:50 AM

    Chơi golf yêu cầu những kỹ năng mang tính kỹ thuật và sức bền cao. Bên cạnh phải tập trung suy nghĩ, golfer còn cần đến kỹ năng phối hợp tay và mắt, sự cân bằng và tính nhẫn nại. Để làm được điều đó, golfer cần thêm những bài tập dưới đây vào chế độ luyện tập 2 lần/tuần

  • 3 bài tập golf giúp tăng sức mạnh cho cú xoay

    Golf  -  11/07/2022 7:57 AM

    Để có được cú đánh hoàn hảo, xoay là động tác quan trọng tạo lực xoắn cho golfer để đánh bóng đi xa. Nếu người chơi không tạo ra được một động tác xoay người đúng thì golfer không bao giờ có thể kiểm soát hoàn toàn được chuyển động swing của gậy.

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.