Golf, - 11/06/2022 08:30 AM
Jessica Korda và Nelly Korda là hai chị em thành công nhất của golf nước Mỹ ở thời điểm hiện tại. Cả hai đều có nhiều giải thưởng, danh hiệu trên LPGA Tour và có cú swing mượt mà, mê hồn.

Hiện tại, Jessica Korda và Nelly Korda được đánh giá là những golfer có khả năng cạnh tranh cao và là nguồn cảm hứng cho thế hệ golfer nữ tiếp theo. HLV Jamie Mulligan chia sẻ rằng, anh cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội tham gia huấn luyện cho cả hai chị em.

Họ cũng là 2 nữ golfer đại diện cho Mỹ có lối đánh golf đẹp mắt, kỹ thuật tốt và mượt mà nhất hiện nay. Anh luôn trả lời cùng một đáp án với bất cứ ai tò mò làm sao để có cú swing “mượt” như chị em nhà Korda: càng đơn giản – càng hiệu quả.

Tư thế set up

Nếu thường xuyên theo dõi hai chị em nhà Korda, người chơi sẽ dễ nhận ra Jessica và Nelly luôn có một tư thế đứng vững chắc và cân bằng. Nữ golfer Nelly có tư thế setup với cột sống thẳng và hai tay buông xuống thoải mái với vị trí bóng. Vị trí bóng của Nelly thường được đặt ở chính giữa 2 chân, dù cô có sử dụng gậy sắt ngắn.

Làm chủ takeaway

Yếu tố chính để có cú swing tốt là dùng cơ của cả cánh tay để tạo độ xoay và vặn về phía sau, tích lũy lực cho cú đánh. HLV Mulligan cho rằng Jessica là nữ golfer có thể làm chủ takeaway tốt nhất.

“Tôi thường đặt nhẹ một chiếc gậy vào dưới cán gậy của Jess, điều này sẽ giúp cô ấy sử dụng tập trung các phần cơ lớn ở cánh tay, thân trên và giữ cho cú đánh mượt mà hơn. Một trong những sai lầm nhiều người chơi nghiệp dư hay mắc phải đó là sử dụng nhóm cơ nhỏ ở cổ tay để tích lũy lực thay vì các nhóm cơ lớn” – ông nói.

Giữ cho trọng tâm cơ thể ổn định

Khi golfer giữ được trọng tâm cơ thể ổn định sẽ mang đến sự nhất quán và hạn chế lỗi ở cú đánh. HLV Mulligan cũng đưa ra lời khuyên, để có thể làm được điều này, khi luyện tập, golfer nên nhờ một người khác đặt nhẹ chiếc gậy vào đầu như cách mà ông làm với nữ golfer Nelly. Việc này sẽ đảm bảo cô ấy xoay người xung quanh trọng tâm và hông không bị trượt hay đẩy sang ngang.

Kéo về sau và xoay

Để có cú swing tốt, người chơi nên đặt trọng lực lên chân trước, sau đó xoay người tạo ra lực nén. Khi huấn luyện cho chị em nhà Korda, HLV Mulligan đã dùng một chiếc gậy golf đặt ngang mặt đất với chân trước của Jessica và tiếp tục dùng 1 chiếc gậy khác để đẩy hông của nữ golfer về hướng mục tiêu khi cô bắt đầu downswing.

Ông cho biết thêm, bài tập này sẽ giúp người chơi xoay 1 cách chính xác xung quanh chân trước của mình và tạo ra một lực đánh mạnh vào bóng.

Hướng lòng bàn tay phải xuống mặt đất

Theo HLV Mulligan, hướng lòng bàn tay phải luôn thẳng với mặt đất là bí quyết giúp Nelly có cú đánh đẹp. Thông thường, nữ golfer sẽ để lòng bàn tay hướng xuống đất khi thực hiện downswing thay vì như nhiều golfer đều có lòng bàn tay hướng lệch đi ra xa cơ thể. Chính vì thế, bóng đi rất mạnh và rất ngọt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.