Golf, - 11/07/2022 02:57 PM
Để có được cú đánh hoàn hảo, xoay là động tác quan trọng tạo lực xoắn cho golfer để đánh bóng đi xa. Nếu người chơi không tạo ra được một động tác xoay người đúng thì golfer không bao giờ có thể kiểm soát hoàn toàn được chuyển động swing của gậy.

Động tác xoay người là gì?

Động tác xoay người trong golf được định nghĩa là “chuyển động xoay quanh 1 điểm cố định”. Đây là khái niệm dễ hiểu nhất về swing trong golf, ngoại trừ sự chuyển dịch trọng lượng của cơ thể từ vị trí chuẩn bị (tĩnh) khi vào bóng sang bên phải rồi quay trở về bên trái là xoay quanh 2 trục chứ không phải 1 trục.

3 bài tập giúp gia tăng sức mạnh cho cú xoay

Chính vì tầm quan trọng của cú xoay, giáo viên hàng đầu của Golf.com - Tony Ruggiero đã chia sẻ 3 bài tập giúp gia tăng sức mạnh cho cú xoay mà golfer có thể áp dụng tập luyện hàng ngày.

Kéo và đấm

Với bài tập này, golfer chỉ cần chuẩn bị 1 sợi dây kéo tập thể dục, có độ co dãn, buộc vào một đầu hoặc nhờ ai đó giữ 1 đầu. Sau đó, đứng ở tư thế chơi golf và hai tay nắm đầu sợi dây còn lại giữ trước ngực. rồi đấm tay cầm đầu dây đó về phía xa như đang thực hiện cú xoay. Bằng việc co dãn và chống lại sức bật, cơ tay cũng như chuyển động hông của golfer sẽ mạnh mẽ hơn và tạo lực tốt hơn.

Tạo áp lực lên hông

Thông thường, những người chơi golf gặp khó khăn trong khả năng vận động sẽ bị trượt bóng khỏi backswing và luôn cố gắng lấy lại bóng ở downswing. Bài tập này sẽ giúp golfer khắc phục điều đó. Người chơi cần chuẩn bị dây kháng lực và đeo nó ở vị trí hai đầu gối. Sau đó, golfer đứng ở tư thế chơi golf và sử dụng gậy golf để thực hiện cú đánh như bình thường, chỉ khác là không sử dụng bóng. Bài tập này sẽ tạp áp lực lên phần đùi và hông nhằm tạo lực mạnh khi golfer xoay người.

Duy trì trình tự

Một cú đánh tốt sẽ được tạo nên khi golfer có trình tự đúng và hài hòa của từng bộ phận cơ thể chuyển động khi downswing. Tuy nhiên với nhiều golfer mới, thường gặp khó khăn trong việc làm sao vừa duy trì trình tự kỹ thuật đúng vừa ngắm đánh và chú ý đến các yếu tố khác.

Ở bài tập này, golfer chỉ cần chuẩn bị 1 cây gậy golf và tập luyện cùng nó. Golfer vẫn đứng ở tư thế chơi golf, thay vì cầm gậy như bình thường, người chơi đan tay chéo trước ngực và kẹp gậy ở giữa. Sau đó, thực hiện cú swing như bình thường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 bài tập bổ trợ đơn giản cho Golfer

    Golf  -  28/08/2022 3:50 AM

    Chơi golf yêu cầu những kỹ năng mang tính kỹ thuật và sức bền cao. Bên cạnh phải tập trung suy nghĩ, golfer còn cần đến kỹ năng phối hợp tay và mắt, sự cân bằng và tính nhẫn nại. Để làm được điều đó, golfer cần thêm những bài tập dưới đây vào chế độ luyện tập 2 lần/tuần

  • Hai bài tập bổ trợ cho quá trình takeaway của cú swing

    Golf  -  21/01/2022 3:00 AM

    Để phần còn lại của cú swing thành công, golfer phải đảm bảo không sai lầm trong quá trình takeaway. Hai bài tập bổ trợ dưới đây sẽ giúp người chơi có quá trình takeaway tốt hơn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.