Golf, - 28/09/2022 11:59 AM
Ryan Ressa là nhà quản lý phát triển của TaylorMade, cô đã chứng kiến những bước tiến quan trọng của Morikawa trong hơn 1 thập niên. Dưới góc nhìn cá nhân mình, Ressa đã đưa ra 2 lời khuyên cho golfer trẻ nếu muốn theo gót Morikawa.

Morikawa đã có chuỗi thành tích ấn tượng ở hệ thống golf đại học và đạt được nhiều giải nghiệp dư trước khi đoạt major đầu đời ở PGA Championship và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Luôn có kế hoạch theo tuần, tháng và năm

Ressa chia sẻ rằng, trong quá trình làm việc với Morikawa, anh và huấn luyện viên Rick Sakenhaus luôn có kế hoạch cho mỗi giai đoạn nhất định. Cụ thể là hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Sau đó, anh sẽ thực hiện kế hoạch như đã định một cách chủ động, kiên trì và không bao giờ rẽ ngang sang mục tiêu khác.

Điều này đặc biệt hữu ích với các golfer đang trong lứa tuổi Junior. Họ thường gặp khó khăn về vấn đề tập trung trong các buổi luyện tập, lên sân. Việc vạch ra những điều cần làm và có lòng kiên trì bền bỉ với nó sẽ giúp golfer trẻ không giao động khỏi mục tiêu. Người chơi chỉ cần lên sân và thực hành theo như kế hoạch chứ không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ.

Thực hành nhiều hơn thay vì tìm kiếm công nghệ mới

Đúng là công nghệ trong chơi golf giúp ích rất nhiều cho golfer. Tuy nhiên đây cũng là “con dao hai lưỡi”, nếu người chơi quá sa đà vào việc sử dụng công nghệ, golfer sẽ chú tâm vào việc tìm kiếm trang bị mới hơn là chú ý vào kỹ thuật, trau dồi kỹ năng.

Kỹ năng của bản thân là chìa khóa để golfer chinh phục đến đỉnh thành công của golf. Chưa chắc trang bị tốt đã mang lại cho người chơi nhiều lợi thế hơn khi thi đấu và chưa hẳn người chơi giỏi trên sân là người dùng nhiều gậy golf tiên tiến nhất.

“Nhiều người thấy các golfer trẻ hay săn lùng những thứ mới, thử sức với hầu hết các dòng gậy nhưng những người thành công nhờ chọn trang bị là họ chỉ lấy bất cứ thứ gì họ có trong túi và bước ra ngoài kia chơi. Đây cũng là những gì Morikawa đã làm ở thời chơi golf trong trường đại học” – Ressa nói.

Ngoài ra, anh cũng tập trung nhiều vào việc luyện thể lực, chỉ có sức khỏe tốt mới có thể mang lại sức mạnh cho cú đánh. Cho dù cây gậy của golfer không hoàn hảo nhưng hãy cố gắng thực hiện cú đánh với nó và cố gắng hết mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.