Golf, - 23/12/2022 10:40 AM
Phụ nữ có nên sử dụng gậy golf nam vẫn đang là vấn đề được nhiều golfer bàn luận. Chuyên gia golf Carly Frost – golfer nữ có điểm handicap 2,6 từng chơi gậy golf nam đã chia sẻ suy nghĩ của mình.

Carly Frost bắt đầu với golf từ 25 năm trước, cô sử dụng gậy golf nam chỉ vì thời điểm đó chưa có nhiều lựa chọn về gậy golf dành cho nữ. Cô dùng lại bộ gậy cũ của bố và cố gắng làm quen với chúng. Tuy nhiên, đến nay, Carly nhận ra đó thực sự là một sai lầm với người chơi nữ. Bởi độ dài, độ nghiêng, thậm chí cả cách cầm gậy với grip to đều không thích hợp với cô.

“Tôi cảm thấy gậy golf có kích thước nhỏ phù hợp với mắt của mình và cho phép bản thân tôi định hình cú đánh một cách khéo léo. Từ sau khi các nhà sản xuất chú trọng hơn về gậy golf của nữ, tôi đã chuyển hoàn toàn sang sử dụng gậy dành riêng cho mình” – Carly chia sẻ.

Sự khác biệt chính giữa gậy golf nam và nữ

Tính đến nay, golf đã phát triển qua 3 thế kỷ và dụng cụ chơi golf cũng được cải thiện đáng kể. Theo thống kê, có ít hơn 1% golfer nữ sử dụng gậy golf của nam giới. Trừ một số trường hợp, golfer nữ chơi chuyên nghiệp như Lexi Thompson, Charley Hull.

Sự khác biệt cơ bản nhất của gậy golf nữ và nam là tốc độ vung gậy. Như Lexi Thompson, cô có thể tạo ra tốc độ đầu gậy tương đương với những golfer nam, vì thế golfer này có thể sử dụng dễ dàng bộ gậy của họ. Nhưng đa số các golfer nữ nghiệp dư có tốc độ vung gậy chậm hơn nam giới, vì thế họ cần một loại gậy phù hợp hơn với mình. 

Thông thường, các nhà sản xuất gậy golf nam sẽ làm cho chúng dài hơn so với gậy nữ. Do vậy chúng quá góc cạnh và nặng với hầu hết golfer nữ. Nếu người chơi nữ chỉ có chiều cao trung bình hoặc thấp thì việc dùng gậy golf nam sẽ làm giảm đáng kể khả năng tạo tốc độ đầu gậy và khoảng cách.

Bên cạnh đó, góc lie của gậy golf nam quá dốc, nó có thể khiến golfer nữ hình thành thói quen xoay người kiểu “chopping”. Từ đó dẫn đến nhiều cú slice, cut thậm chí là mất khoảng cách. Carly cũng đang phải cố gắng sửa lại thói quen xấu mà cô vô tình tạo thành từ khi còn trẻ vì dùng gậy golf của bố.

Gậy golf nam nặng hơn

Ngoài lý do tốc độ vung gậy của golfer nữ chậm hơn nam, thì chúng quá nặng so với người chơi nữ. Chìa khóa để tạo nên một cú đánh tốt là biết kết hợp giữa kỹ năng, trọng lượng và độ uốn của shaft gậy.

Ngay cả khi golfer khỏe mạnh, thể chất tốt và thường xuyên tập thể dục cũng không có nghĩa sẽ phù hợp với gậy golf nặng. Theo Carly, để chơi golf tốt hơn, người chơi nữ nên sử dụng gậy golf nhẹ và độ uốn của shaft cứng hơn.

Quan niệm gậy golf dành cho nam và nữ đã hình thành từ thời tiền sử, từ lúc golf mới xuất hiện. Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển và nam nữ đã trở nên bình đẳng hơn. Việc phân biệt gậy dành cho hai giới có vẻ đã không còn phù hợp và đã đến lúc các nhà sản xuất phải nghĩ đến việc tung ra loại gậy phù hợp với tất cả mọi người. Đúng là người chơi có thể tùy chỉnh gậy golf theo nhu cầu cá nhân, nhưng sẽ tốt hơn khi mua gậy mới mà không phải hỏi gậy golf nam hay nữ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.