Golf, - 13/06/2022 07:22 AM
Ngày càng nhiều chị em chơi golf và coi đây như một đam mê. Hiện nay có nhiều thương hiệu golf thiết kế và sản xuất gậy golf dành riêng cho nữ. Vậy golfer nữ có nên chọn loại gậy dành riêng cho mình hay vẫn sử dụng gậy tiêu chuẩn?

Theo các HLV, nhiều người chơi vẫn nghĩ rằng gậy golf dành cho nữ là bộ gậy dành cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm, gậy golf nữ vẫn được thiết kế và đảm bảo chất lượng mang lại cú đánh tốt tương tự như gậy tiêu chuẩn.

Grip nhỏ và trục ngắn hơn

Đối với gậy golf nữ, thường có 2 đặc điểm để phân biệt với gậy tiêu chuẩn: cán gậy nhỏ và trục ngắn hơn. Grip nhỏ đơn giản bởi phụ nữ có bàn tay nhỏ và gọn so với đàn ông, vì thế một grip nhỏ sẽ phù hợp với lòng bàn tay phụ nữ hơn và linh hoạt hơn.

Trục ngắn hơn là vì hầu hết các golfer nữ nghiệp dư có tốc độ vung gậy chậm hơn so với các nữ golfer chuyên nghiệp. Trục ngắn hơn để giảm trọng lượng và phù hợp với tốc độ đánh bóng.

Độ loft lớn hơn

Độ loft sẽ quyết định khoảng cách và quỹ đạo bay của bóng, độ loft càng lớn thì bóng bay càng cao, khoảng cách càng ngắn và ngược lại. Như đã nói ở trên, với các golfer nữ nghiệp dư, tốc độ vung gậy chậm hơn golfer nam và golfer nữ chuyên nghiệp. Vì thế, gậy golf dành cho nữ sẽ có độ loft lớn để quỹ đạo bóng cao hơn.

Bên cạnh đó, offset của gậy cũng lớn giúp tạo mặt gậy vuông góc một cách dễ dàng và hạn chế các cú đánh fade hoặc slice nhất có thể. Theo đó, offset gậy càng lớn, phần CG trên đầu gậy sẽ càng lùi sâu hơn với shaft. CG càng lùi sâu bóng sẽ bay càng bổng.

Có đầu gậy giống với gậy tiêu chuẩn

Trước kia, dụng cụ golf dành cho nữ không được coi trọng như dụng cụ, thiết bị golf dành cho nam. Golfer nữ lúc bấy giờ cũng có gậy dành riêng và quần áo riêng nhưng có chất lượng thấp và luôn luôn mang màu sắc sặc sỡ.

Đến nay, khi golf dần dần du nhập và trở thành môn thể thao được ưa chuộng, trong đó có nhiều phụ nữ chơi golf, gậy golf nữ, quần áo, phụ kiện mới được chú trọng hơn và tỉ mỉ. Nhiều thương hiệu dụng cụ chơi golf khi sản xuất cho phụ nữ đều cố gắng đưa chúng giống với các đầu gậy tiêu chuẩn. Thậm chí nhiều bộ gậy còn được áp dụng công nghệ tương đương như gậy tiêu chuẩn nhưng ở phiên bản nhẹ hơn, độ loft lớn hơn.

Như thương hiệu Cleveland, toàn bộ dụng cụ golf dành cho nữ của hãng này đều có chất lượng như gậy tiêu chuẩn.

Chất liệu đàn hồi

Để giúp golfer nữ có cú đánh tốt hơn, thường các bộ gậy golf dành cho nữ sẽ làm bằng chất liệu đàn hồi vừa uốn cong dễ mà vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ như titan. Ngoài ra, các HLV khuyên người chơi nữ nên chọn gậy có thêm trợ lực để tăng lực phát bóng, giúp bóng đi xa và ổn định hơn.

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng phải dùng gậy golf nữ mới có thể mang lại cú đánh tốt. Việc chọn gậy tiêu chuẩn hay gậy dành riêng cho nữ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chiều cao cơ thể, tốc độ cú đánh nhanh hay chậm và có thường xuyên mắc lỗi slice hay không. Với golfer nữ mới, nên thử sử dụng gậy golf nữ và gậy tiêu chuẩn để tìm ra được loại thích hợp nhất cho bản thân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.