Golf, - 15/07/2022 06:00 PM
Hầu hết, việc sữa chữa thiết bị golf sẽ dành cho chuyên gia, hoặc người có tay nghề. Nhưng golfer có thể tự chỉnh sửa những thiết bị chơi golf nào để tiết kiệm chi phí?

Tự sơn lại dụng cụ chơi golf

Golfer có thể sẽ thắc mắc tại sao người kia lại có một bộ gậy đầy màu sắc và cá tính như vậy nhưng không thể tìm mua được ở bất cứ sàn thương mại nào. Đó là vì họ tự sơn lại dụng cụ chơi golf theo sở thích cũng như màu sắc họ muốn. Tuy nhiên, không phải ở đâu trên gậy golfer cũng có thể sơn lại. Các chuyên gia tại Golf.com khuyên rằng, người chơi chỉ nên sơn lại ở thân gậy, logo gậy và đánh số bằng sơn ở phía dưới mặt gậy.

Bên cạnh đó, trước khi sử dụng sơn mới để sơn lại, golfer cần loại bỏ lớp sơn cũ. Người chơi có thể sử dụng nước tẩy sơn công nghiệp để lau đi lớp sơn cũ, nhưng cần chú ý an toàn vì nước tẩy sơn rất mạnh và hại cho sức khỏe. Loại sơn golfer có thể dùng cho gậy golf cũng nên là sơn men hoặc tốt nhất là sơn dành cho ô tô. Cả hai loại sơn này đều bền màu hơn so với sơn acrylic.

Chỉnh sửa vết xước

Miễn không phải vết xước ở mặt gậy, bất cứ vết xước ở đâu trên gậy golfer cũng đều có tự chỉnh sửa. Bằng việc sử dụng giấy nhám để loại bỏ vết xước, golfer có thể tự đánh bóng gậy golf khi chưa có lớp sơn và chưa mạ crôm. Giấy nhám là một công cụ dễ mua, không chỉ loại bỏ vết xước mà còn giúp golfer đánh bóng vết lõm nhỏ. Để đạt được hiệu quả hơn, người chơi trước hết nên mài vết lõm với miếng giấy nhám có đá thô hơn để khắc phục chúng. Sau đó, dùng loại giấy nhám mịn để đánh bóng và hoàn thiện.

Thay grip mới

Về việc thay grip mới nhiều người nghĩ rằng cần có chuyên gia và người có tay nghề trong chỉnh sửa gậy golf mới có thể làm được. Tuy nhiên, thay grip mới không hề khó khi golfer đã chọn được cho mình grip phù hợp.

Hiện nay, có một dụng cụ giúp tháo grip cũ ra khỏi gậy dễ dàng hơn so với những dụng cụ trước đây nhiều người hay dùng như lưỡi dao cạo dây hoặc dao bình thường. Dụng cụ này có tên là dao lưỡi gươm, hình dạng như chiếc lưỡi câu và có đầu cầm nắm như chuôi dao. Dao lưỡi gươm còn giúp hạn chế làm hư grip cũ hoặc ảnh hưởng đến gậy golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.