Golf, - 25/08/2022 03:00 PM
Ô (dù) chơi golf có điểm gì khác với những chiếc dù thông thường? Làm cách nào để lựa chọn được một chiếc chất lượng? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Golf là một bộ môn thể thao thi đấu ngoài trời. Mỗi trận golf thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tiếng và việc phải chơi dưới điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc mưa là khó có thể tránh khỏi. Chính vì vậy, ô chơi golf luôn được xem là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với các golfer khi lên sân. Vậy ô chơi golf có điểm gì khác với những chiếc ô thông thường? Làm cách nào để lựa chọn được một chiếc ô golf chất lượng? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Sự khác nhau giữa một chiếc ô chơi golf và ô thường

  • Kích thước

Đặc điểm đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhận ra về sự khác nhau giữa một chiếc dù đánh golf so với một chiếc dù bình thường chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày đó chính là kích thước.

Thông thường những chiếc ô golf sẽ có kích thước khá lớn, với tán dù rộng , bán kính rơi vào khoảng từ 62 đến 85 inch tùy vào từng loại và từng hãng. Chẳng hạn dù của hãng Ping thường có kích thước khoảng 62 inch nhưng những chiếc ô golf của hãng Handee lại có kích thước từ 75 đến 85 inch.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-o-golf

  • Được làm  từ các vật liệu chắc chắn hơn

Những chiếc ô chơi golf không chỉ được các golfer dùng để che nắng mưa mà còn được sử dụng để chắn gió. Chính vì vậy, các nhà sản xuất luôn sử dụng những loại vật liệu chắc chắn và cứng cáp hơn so với các loại ô thông thường. Tán ô thường được làm từ Nylon, polyester 2 lớp với khả năng chống thấm nước và ngăn chặn tia UV cực kỳ tốt.

  • Thiết kế 2 tầng

Một điểm khác biệt đặc trưng của những chiếc ô dù chơi golf so với các loại ô thông thường đó là thiết kế 2 tầng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiết kế 2 tầng sẽ giúp chiếc ô trở nên chắc chắn hơn, tránh bị lật khi gió mạnh đồng thời khả năng ngăn chặn tia cực tím cũng cao hơn.

Hầu hết các loại ô chơi golf chất lượng sẽ được thiết kế 2 lớp với mặt dưới là một khe hở giúp không khí dễ dàng lưu thông. Mặt trên được phủ một lớp lót để chống thấm nước và ngăn chặn tia UV.

Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn một chiếc ô chơi golf

Bất cứ golfer nào dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều phải thừa nhận tầm quan trọng của những chiếc dù đánh golf. Chúng sẽ bảo vệ bạn khỏi tác hại của những tia nắng gay gắt hay những cơn mưa như trút nước. Điều quan trọng là bạn cần phải tìm được cho mình một chiếc ô chất lượng giữa hàng trăm loại ô khác nhau hiện đang được bán trên thị trường. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi mua ô chơi golf bạn nhất định phải nằm lòng.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-o-golf

  • Diện tích tán ô

Một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn một chiếc ô đánh golf đó chính là diện tích hay kích thước của tán ô. Theo kinh nghiệm chơi golf từ nhiều chuyên gia, một chiếc ô có kích thước 65 inch được xem là phù hợp nhất với đa số golfer. Đây cũng chính là lý do bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc ô với kích thước như vậy tại bất cứ cửa hàng bán phụ kiện chơi golf nào trên toàn thế giới.

  • Vật liệu làm ô

Những chiếc ô chơi golf có thể được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau như thép, gỗ hoặc sợi thủy tinh. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi golfer. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mua ô chơi golf từ các chuyên gia, bạn nên lựa chọn những chiếc ô được làm từ sợi thủy tinh. Chất liệu này không chỉ nhẹ mà còn rất bền theo thời gian.

  • Khả năng chống tia UV

Một chiếc dù golf chất lượng không chỉ che mưa nắng mà còn cần phải ngăn chặn được tia cực tím từ ánh sáng mặt trời. Tốt nhất bạn nên mua những chiếc ô có chỉ sống chống tia UV từ 50 + trở lên.

  • Tay cầm của chiếc ô

Một yếu tố khá quan trọng khi mua ô chơi golf bạn cũng cần phải lưu ý đó là tay cầm của chiếc ô. Khi đến các cửa hàng, bạn nên cầm thử thật chiều chiếc ô khác nhau và hãy lựa chọn chiếc nào bạn cảm thấy vừa thoải mái, vừa chắc chắn.

Một chiếc ô chơi golf chất lượng sẽ góp phần giúp những trận golf của bạn được trọn vẹn và đáng nhớ, bất chấp điều kiện thời tiết. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những chiếc ô ưng ý nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.