Golf, - 06/09/2022 10:50 AM
Hiện nay, trong số các golfer có khoảng 5-7% người chơi thuận tay trái và họ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Dưới đây là 6 điều hay xảy ra với họ theo chuyên gia golf Dan Parker.

Không có nhiều thiết bị chơi golf

Các thương hiệu sản xuất dụng cụ golf đã và đang cố gắng tạo ra nhiều thiết bị chơi cho người thuận tay trái. Tuy nhiên, thực tế, golfer thuận tay trái không có nhiều sự lựa chọn. 

Điều này không chỉ xảy ra ở gậy golf, mà ngay cả găng tay golf cũng rất ít. Hầu hết các cửa hàng sẽ có nhiều kích cỡ cho người thuận tay phải nhưng khá hạn chế đối với người thuận tay trái. 

Mọi người hay quên họ thuận tay trái

Điều này thường xuyên xảy ra tại các ô phát bóng, mọi người xung quanh thường quên golfer đang chuẩn bị phát bóng thuận tay trái. Kết quả là đứng ngay phía sau họ, nơi mà golfer thuận tay trái vung gậy và dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn.

Theo Dan, sẽ mất khá nhiều thời gian để mọi người thích ứng với việc ngày càng có thêm người chơi golf thuận tay trái. Vì thế, trước khi phát bóng golfer nên nhắc nhở rằng mình thuận tay trái và khuyên người chơi khác nên đứng ở đâu. 

Ít hướng dẫn, tip hơn

Hầu hết, nhiều video, hướng dẫn trên nền tảng internet đều đề cập đến cho golfer thuận tay phải. Golfer thuận tay trái vẫn có thể áp dụng những sẽ rất khó để áp dụng và thuần thục. Họ phải thay đổi từ cách cầm gậy đến tư thế đánh golf hay cách kết thúc sau khi thực hiện cú đánh. 

Khó khăn hơn khi gặp chướng ngại vật

Tree là một trong những chướng ngại vật gây thử thách lớn cho người thuận tay trái. Đây là một dạng cảnh quan trên sân golf trong một số tình huống nhất định và golfer cần phải vượt qua chướng ngại vật tự nhiên này. 

Dan cho rằng, golfer thuận tay trái mà còn có cú đánh fade thì càng khó khăn hơn trong việc vượt qua tree. Do đó anh có lời khuyên, để có cú đánh tốt, người chơi nên đánh thiên về bên trái càng xa trên ô phát bóng càng tốt. 

Khó có góc lie tốt khi đánh trên thảm

Vào mùa đông, người chơi golf sẽ có xu hướng tập đánh golf trên thảm nhiều hơn. Nhưng với những người thuận tay trái, họ khó có được góc lie tốt, điều mà không thường xuyên xảy ra với golfer thuận tay phải khi đánh trên thảm. 

Thường hay bị so sánh

Nhiều golfer tỏ ra khó chịu khi họ bị so sánh với các tay golf chuyên nghiệp thế giới như  Phil Mickelson chỉ vì anh ấy cũng thuận tay trái.

“Trong lịch sử chơi golf, có rất ít golfer thuận tay trái có sự nghiệp golf xuất sắc như  Phil Mickelson. Với bản thân tôi, là một người thuận tay trái, tôi thực sự khó chịu khi bị mọi người xung quanh nhận xét tôi cũng sẽ chơi giỏi. Chẳng có ai so sánh người chơi thuận tay phải sẽ chơi tốt như Bryson DeChambeau” - Dan cho biết. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.