Golf, - 16/12/2022 11:10 AM
Chuyên gia golf Matthew Moore đã phân tích sự khác biệt chính giữa hai loại gậy này, giúp golfer quyết định lựa chọn được loại gậy nào tốt nhất cho mình.

Chiều dài

Về chiều dài, gậy gỗ 3 sẽ là gậy dài thứ hai trong túi golf sau gậy driver, dài khoảng 42 đến 43 inch theo tiêu chuẩn phổ biến. Nó giúp người chơi thực hiện được những cú đánh dài hơn từ fairway.

Còn gậy hybrid 3 ngắn hơn, chỉ dài khoảng 40 inch và hay được sử dụng để thay thế cho gậy sắt 3. Sự khác biệt về chiều dài giữa hai loại này chủ yếu ảnh hưởng đến khoảng cách đánh bóng.

Wood 3 sẽ đưa bóng đi xa hơn hybrid 3 và đường bóng bay thấp hơn. Khoảng cách trung bình giữa hai gậy này thường là 15 đến 20 yard khi thử nghiệm với màn hình khởi động golf.

Độ loft

Vì gậy hybrid 3 là sự thay thế cho gậy sắt 3 nên gậy sắt của nó tương đương với gậy sắt. Trong khi gậy gỗ 3 thường có độ loft nhỏ hơn, từ 14 đến 16 độ. Điều đó đồng nghĩa với việc Wood 3 sẽ khiến bóng bay thấp hơn và xa hơn.

Gậy hybrid có độ loft cao hơn sẽ làm bóng bay bổng hơn, tiếp đất nhẹ nhàng hơn khi lên fairway hoặc green.

Thiết kế

Nếu đặt hai loại gậy này cạnh nhau, golfer sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng. Wood 3 có đầu gậy lớn, bề mặt nông và hình dạng tròn hơn. Còn gậy hybrid 3 nhỏ gọn giống như gậy sắt, đế mỏng và mặt gậy sâu hơn.

Khi dùng gậy hybrid 3, golfer có thể vung như gậy sắt dài với cú đánh đi xuống và góc tấn công dốc hơn một chút so với gậy fairway wood. Chúng khá hữu ích trong những trường hợp như cú gạt thô, hố cát trên fairway, fairway hẹp.

Còn Wood 3 được thiết kế với trọng lượng và COG (trọng tâm) đặt thấp hơn và xa hơn về phía sau đầu gậy với mục đích thúc đẩy khả năng phóng.  Mặt đế rộng hơn và đầu to sẽ giúp mặt gậy trượt trên cỏ, tạo tiếp xúc sâu hơn so với hybrid 3.

Một điểm khác biệt nữa là các trục hybrid được chế tạo rộng hơn khoảng 1/16 inch so với Wood fairway. Điều này khiến chúng có cảm giác cứng hơn và nặng hơn trục gậy gỗ 3.

Nói chung, thiết kế của gậy gỗ 3 sẽ giúp golfer đánh bóng xa hơn nhưng kém chính xác hơn gậy hybrid. Nếu golfer cảm thấy không thoải mái khi sử dụng gậy gỗ fairway, thì gậy hybrid 3 là một sự thay thế chính xác và linh hoạt cho gậy gỗ 3. Tuy chúng không đủ dài để sử dụng như một gậy driver dự phòng hoặc mini nhưng hybrid 3 vẫn là lựa chọn tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.