Golf, - 05/01/2023 02:24 PM
Golfer muốn có điểm handicap thấp hơn vào năm 2023? Dưới đây là 5 sai lầm không đáng có của golfer mà chuyên gia golf Josh Berhow chỉ ra để người chơi có thể tập trung vào việc cải thiện chúng.

Không khởi động

Đối với nhiều golfer, đặc biệt là khi chơi golf vào mùa đông, thật khó để bắt bản thân đến sân golf sớm khoảng vài chục phút để khởi động. Nhưng hầu hết các chuyên gia golf đều đồng ý rằng cách người chơi khởi động làm ảnh hưởng đến vòng golf. Nếu golfer chỉ có 10 phút để khởi động, đừng chỉ thực hiện 15 cú xoay người với gậy driver hay đánh một cú ngẫu nhiên một cách điên cuồng mà không ngắm vào mục tiêu.

Theo Josh, để có một khởi động hiệu quả, tốt nhất người chơi nên tập trung vào các bài tập giãn cơ. Nhưng không có gì tốt bằng đến sân golf sớm để thời gian khởi động không bị vội vàng và tự tin bước vào điểm phát bóng đầu tiên.

Đánh những cú không tự tin

“Nếu golfer đang khởi động và chơi với cú đánh 10 yard bằng gậy gắt, cú 20 yard với gậy driver thì vẫn cứ tiếp tục duy trì. Đừng vì thấy người chơi khác thực hiện tốt cú đánh riêng của họ khiến bạn phân tâm. Đừng thực hiện một cú đánh không phù hợp hoặc bạn chưa luyện tập. Nó chỉ làm cho tinh thần cũng như vòng golf của bạn trở nên tệ hơn” – Josh nói.

Nhiều golfer hay dành nhiều thời gian vào điều chỉnh đường bay của bóng. Đúng là golfer có thể điều chỉnh để phù hợp nhưng nếu nó vẫn ổn thì đừng nên chống lại nó. Golfer nên gắn bó với đường bay của mình và thật tự tin.

Không điều chỉnh độ loft

Josh chia sẻ rằng, ông thấy khá nhiều người chơi nghiệp dư sử dụng gậy golf có độ loft nhỏ trên fairway nhưng lại mong chờ cú đánh bay cao và trúng mục tiêu. Điều này thực sự là một nghịch lý, tại sao chúng ta lại nỗ lực đưa bóng lên không trung với gậy golf có độ loft thấp? Tại sao golfer không điều chỉnh độ loft tăng lên?

Nếu golfer vẫn tiếp tục duy trì cách đánh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát khoảng cách vì đánh bóng không đủ cao. Đồng thời bóng cũng không thể dừng trên green nếu golfer đánh muốn đưa bóng lên mục tiêu.

Không biết khoảng cách của mình

Chúng ta thường nghĩ rằng mình đánh bóng xa hơn so với thực tế, nhưng sự thật là golfer không cầm đủ gậy. Dữ liệu GolfTec ở mùa giải trước đã chứng minh, những người có điểm handicap cao bỏ lỡ cú đánh ngắn thường xuyên hơn là cú đánh dài. Những người chơi golf có điểm chấp từ 21 trở lên bỏ lỡ 70% thời gian. Nếu golfer là một người chơi mới, nên để ý chỉ số này để điều chỉnh cho phù hợp.

Học cách chấp nhận

Đây là một vấn đề mà ngay cả những golfer chuyên nghiệp vẫn chưa thể cải thiện. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11/2021 của Henni Koyack, Tiger Woods giải thích về việc ông huấn luyện con trai mình – Charlie phải biết cách chấp nhận cú đánh hỏng.

“Tôi đã xem con tôi chơi golf, nó chơi rất tốt nhưng có một nhược điểm không thể khắc phục là sự nóng nảy. Tôi liền nói với nó, ba không quan tâm con nổi điên như thế nào. Nhưng con phải cam kết 100% sự nổi nóng đó không ảnh hưởng đến cú đánh tiếp theo. Cú đánh tiếp theo luôn là cú đánh quan trọng nhất trong cuộc đời golfer. Thậm chí tôi nghĩ, nó còn quan trọng hơn cả hơi thở” – Tiger nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.