Golf, - 06/07/2020 03:23 PM
Người chơi golf thừa hiểu rằng golf là môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì mới có kết qủa tốt. Tuy nhiên, khi bạn dành nhiều công sức và thời gian cho việc luyện tập nhưng vẫn cảm thấy trình độ của mình không hề tiến bộ, rất có thể bạn đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

Chỉ chú trọng đánh nhiều bóng thay vì tập và kiểm tra động tác

Jon Tattersall ( Top 100 HLV xuất sắc thế giới) từng chia sẻ: “Đánh nhiều bóng khổng phải là không tốt, tuy nhiên nếu lến sân tập mà chỉ tập trung vào việc đánh bóng thì rất khó để tiến bộ”.

Những golfer tập luyện với số lượng bóng quá nhiều trong một buổi tập thông thường sẽ không dành nhiều thời gian cho việc điều chỉnh kỹ thuật mà chủ yếu tập trung vào việc đánh bóng sao cho thẳng. Tuy nhiên, khi bạn muốn điều chỉnh cú swing của mình thì nên tập trung vào động tác thay vì kết quả đường bóng. Hơn nữa, việc đánh quá nhiều bóng cũng khiến bạn nhanh mệt và dẫn đến việc bỏ qua những lần nháp bóng, nguyên nhân cơ bản của những cú swing “ẩu” trên sân.

Vì vậy, trước khi bạn định gọi bóng cho một lần tập hãy cân nhắc về mục đích của mình. Cơ bản nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe thì không sai, còn để chỉnh swing hiệu quả bạn nên dành thời gian cho các bài tập liên quan. Số lượng bóng sẽ không quá quan trọng, nhất là khi bạn bị giới hạn về thời gian tập.

Quá coi trọng lý thuyết

Bạn luôn tự tin là mình đã nắm rõ lý thuyết về kỹ thuật và việc sử dụng các loại gậy. Tuy nhiên, thực tế chưa chắc đã giống như với những lý thuyết mà bạn đã học. Đây là những khó khăn bạn sẽ gặp phải trên sân khi quá coi trọng lý thuyết mà thiếu thực hành. Nếu muốn nâng cao trình độ thì phải dành nhiều thời gian tập luyện hơn. Mỗi lần lên sân hãy chỉ dành 30 phút cho gậy driver để hoàn thiện kỹ năng driver. Còn lại, hãy dành thời gian để thực hiện các cú đánh khác với những loại gậy khác để nâng cao kỹ năng của mình.

Sai lầm trong việc lựa chọn gậy

Việc chọn gậy rất quan trọng vì nó phản ánh được trình độ của người chơi. Đa phần những người mới chơi biết rằng, trong việc lựa chọn gậy golf điều quan trọng là phù hợp với thể lực, khả năng. Nhưng 99% không thực hiện các phép đo chiều cao, chiều dài cổ tay để sở hữu bộ gậy chuẩn xác nhất.

Một gậy golf dài hơn sẽ đánh xa hơn với cùng tốc độ swing, vì vậy gậy golf có chiều dài phù hợp với cổ tay có thể là một điều tốt cho golfer.

Không ghi chú chi tiết thông số cú đánh

Để theo dõi được mình có đánh tốt hay không đều dựa vào những chỉ số đo lường chi tiết chứ không phải là bạn nghĩ ra mình đã chơi tốt hơn. Nhiều golfer thường “phớt lờ” vấn đề này. Hãy nhớ ghi lại tất cả các thông số theo từng cú đánh ở mọi địa hình khác nhau càng chi tiết càng tốt. Sau khi xem lại những con số bạn đã ghi, bạn sẽ thấy mình mạnh điểm nào và phải rút kinh nghiệm ra sao để cải thiện tốt hơn ở những lần chơi sau.

Quá lạm dụng thông tin mạng

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, bất kỳ người chơi golf nào cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những bài hướng dẫn hay khắc phục những lỗi thường gặp chỉ bằng công cụ google. Tuy nhiên các kiến thức mà bạn tìm thấy chưa chắc đã phù hợp. Vì vậy hãy cân nhắc và chọn lọc kĩ thông tin nếu như không muốn các cú đánh của mình có thêm nhiều lỗi hơn.

Đặt quá nhiều kỳ vọng vào điểm số

Đánh golf như có thời điểm, càng nghĩ nhiều đến điểm số thì kết quả càng không được như ý. Nếu bạn đang stress nặng, hãy thư giãn, đừng quan tâm đến điểm số, hãy tạo cho mình một khoảng lặng, kết quả sẽ được cải thiện khi bạn quay lại với golf.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.