Golf, - 16/02/2023 01:40 PM
Golf được xem là một môn thể thao có tính giải trí và thư giãn cao. Thế nhưng, bạn có biết rằng, một vòng golf có thể giúp bạn đốt cháy đến 600 calorie và giảm cân hiệu quả?

Một trong những lý do giải thích vì sao chơi golf có thể giúp bạn giảm cân đó là môn thể thao này yêu cầu người chơi phải di chuyển gần như liên tục trong một khoảng cách xa khi chơi. Bạn có thể sẽ phải đi bộ khoảng hơn 9km khi chơi 18 lỗ. Quá trình này sẽ tiêu hao rất nhiều calorie. Khi chơi ở tốc độ bình thường, golfer có thể sẽ tiêu hao từ 300 đến 600 calorie trong một buổi chơi golf. 

Việc đi bộ không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà nó còn có lợi cho sức khỏe tim mạch. 

Hơn thế nữa, nếu bạn đang bị thừa cân và mong muốn chơi một môn thể thao vận động nhẹ nhàng để kiểm soát cân nặng của mình thì golf sẽ giúp bạn làm điều đó. Bộ môn này đòi hỏi bạn phải sử dụng sức mạnh của hầu hết các cơ và khớp trên cơ thể, từ đó làm giảm tốc độ tăng trưởng chất béo hiệu quả. 

Ngoài ra, golf còn được xem là một môn thể thao tác động thấp - một lựa chọn lý tưởng cho những người muốn giảm cân nhưng sợ những môn thể thao mạnh có thể gây ra chất thương trong quá trình vận động. 

Golf còn được biết đến như một môn thể thao “xã hội” bởi khi chơi golf, bạn có thể chơi cùng bạn bè, gia đình, đối tác, đồng nghiệp một cách vui vẻ và thoải mái. Nhờ đó, bạn có thể thỏa sức vận động mà không bị ám ảnh bởi suy nghĩ giảm cân. Bạn sẽ chỉ tập trung vào việc chơi golf và tận hưởng không khí vui vẻ mà môn thể thao này mang lại. Điều này sẽ giúp giảm stress, giảm cơn thèm ăn và từ đó, giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên. 

Như vậy, có thể nói, chơi golf là một trong những cách hiệu quả để giảm cân. Hãy cầm gậy golf và lên sân ngay hôm nay nếu bạn đang có ý định giảm cân mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.