Golf, - 31/07/2021 03:04 PM
Lag trong swing golf là độ trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong suốt quá trình downswing. Đây là một trong những điều trong cú đánh golf thường bị bỏ qua, nhờ độ Lag tốt mà tốc độ đầu gậy sẽ được cải thiện tuyệt vời. Tuy nhiên, rất khó để đo lường lag trong golf ngay cả với một video chuyển động chậm hoặc hình ảnh bị tạm dừng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin về tầm quan trọng của lag, cách tạo và giữ lag trong downswing.

cach-tao-lag-va-giu-lag-trong-swing-golf-don-gian-nhat

Lag trong Swing Golf là gì?

Về cơ bản, Lag là sự chậm trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong suốt quá trình downswing. Quá trình tạo Lag sẽ diễn ra khi bạn thay đổi trọng tâm bắt đầu từ bàn chân sau, đến đầu gậy trên đường backswing và di chuyển ngược lại. Khoảng thời gian chậm trễ từ bàn chân sau downswing đến lúc đầu gậy chuyển hướng từ backswing sang downswing.

Tại sao Lag trong swing golf lại quan trọng?

Lag là quan trọng trong cú swing bởi các lý do như sau :

  • Trước hết, nó tạo ra tốc độ đầu gậy lớn hơn, dẫn đến khoảng cách xa hơn trong cú đánh golf của bạn. Nó cho phép một chuyển động nhanh hơn thông qua Impact, làm cho impact vững chắc hơn.
  • Nó cũng giúp tạo ra một chuyển động downswing tốt hơn về phía quả bóng.
  • Cuối cùng, Lag quan trọng bởi vì đó là cách mà mọi gậy golf được tạo ra. Các nhà thiết kế gậy golf cố tình tạo ra Flex trong cán gậy golf, điều này sẽ tạo khoảng cách, tính nhất quán và impact tốt hơn.

Cách tạo Lag trong Swing Golf

Trong phần này, chúng ta sẽ nói một chút về cách tạo và duy trì độ trễ trong cú đánh golf của bạn.

Tốc độ Swing:

Đầu tiên, tốc độ swing sẽ giúp tạo độ trễ, về lý thuyết, bạn càng swing nhanh, gậy golf sẽ càng trễ lại phía sau tay bạn. Vì vậy, hãy swing nhanh nhất có thể, trong khi vẫn duy trì kỹ thuật và sự cân bằng của bạn.

  • Một cách đơn giản để bắt đầu swing nhanh hơn là thư giãn cơ bắp.
  • Rất nhiều người nghĩ rằng swing mạnh hơn có nghĩa là làm căng cơ bắp của bạn, nhưng điều đó không đúng. Một cơ bắp căng không có nhiều sự linh hoạt hoặc phạm vi chuyển động.
  • Trong cú đánh golf, phạm vi và tính linh hoạt là quan trọng.

Nếu bạn thư giãn một chút, bạn thực sự sẽ có thể swing nhanh hơn. Cụ thể thả lỏng cánh tay của bạn và cho phép cổ tay và khớp xương hoạt động dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn nên tập trung vào các cơ cánh tay đầu tiên.

Duy trì một số bộ phận tạo nên Lag

Hãy chắc chắn rằng bạn duy trì góc cổ tay của bạn miễn là có thể through downswing. Thông thường, những người chơi golf nghiệp dư sẽ giải phóng góc cổ tay của họ sớm hơn vì họ đang cố gắng để có được dưới bóng.

Bạn muốn duy trì góc cổ tay của bạn, để gậy golf trễ hơn về phía sau bàn tay một cách tự nhiên hơn. Điều này sẽ tạo ra tốc độ hơn thông qua Impact và một cú đánh giảm dần về phía quả bóng, đưa bóng lên không trung.

cach-tao-lag-va-giu-lag-trong-swing-golf-don-gian-nhat

Bàn chân: Khi bạn dùng mũi bàn chân ấn xuống đất, đất tác dụng một lực làm cho gót chân chuyển lên trỡ hơn so với mũi bàn chân 1 khoảng thời gian.

Hông – chuyển động ngang: Chân phải tác dụng 1 lực lên hông phải, sau đó truyền lực sang hông trái chuyển theo trễ hơn hông phải 1 khoảng thời gian.

Chân: Hông trái tác dụng 1 lực vào chân trái, làm cho trong tâm chuyển dần sang chân trái, chuyển động ngang 1 đoạn trễ hơn chân 1 khoảng thời gian.

Hông-chuyển động xoay: Lúc này, trọng tâm đã chuyển về hông trái và xoay hông phải làm cho hông phải chuyển động xoay trễ hơn hông trái 1 khoảng thời gian

Bả vai: Bả vai trái xoay trước bả vai phải 1 khoảng thời gian.

Tay trái: Vai trái xoay tác dụng làm cánh tay trái xoay, sức nặng gậy và lực ly tâm giữ cổ tay chuyển chuyển động trễ hơn khớp bả vai 1 khoảng thời gian.

Tay phải: Cơ vai điều khiển cùi chỏ phải di chuyển về hướng đích trước bàn tay phải 1 khoảng thời gian. Lúc này quán tính của đầu gậy đang trên đường backswing làm cho bàn tay phải mở căng thêm về phía đầu các ngón tay.

Gậy: Khi tốc độ swing của cánh tay lớn đầu gậy sẽ di chuyển trễ hơn chuôi gậy 1 khoảng thời gian. Kết quả góc giữa cánh tay và gậy tạo nên 1 góc nhọn được mô tả là LAG.

Cách duy trì độ trễ trong cú đánh golf

Có một vài lỗi phổ biến mà các tay golf nghiệp dư mắc phải khiến cho độ trễ khó tạo và duy trì. Hãy chắc chắn rằng bạn loại bỏ những sai sót này từ cú đánh golf của bạn.

  • Mất góc cổ tay quá sớm: Khi góc cổ tay bị mất, đầu gậy có xu hướng di chuyển xa hơn về phía trước từ đó người chơi không duy trì được độ lag.
  • Những người chơi golf nghiệp dư thường cố gắng nâng quả bóng golf lên không trung nên có xu hướng loại bỏ độ trễ trong cú đánh golf. Vì vậy, khi đưa bóng lên không trung không được thực hiện bằng cách đưa bóng xuống và nâng nó lên. Thay vào đó, nên thực hiện bằng cách đánh xuống và xuyên qua quả bóng golf.

Theo golftimes

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: swing golf, swing, golf,