Golf, - 23/07/2020 08:04 PM
Bước vào vòng đấu cuối cùng trên sân của Muirfield Village trong ngày Chủ nhật (19/7), Jon Rahm là người chiếm đỉnh bảng và trở thành tay golf số 1 thế giới. Vậy anh đã làm thế nào để tạo nên thành công ấy?

Bước vào vòng đấu cuối cùng trên sân của Muirfield Village trong ngày Chủ nhật (19/7), Jon Rahm là người chiếm đỉnh bảng và trở thành tay golf số 1 thế giới. Vậy anh đã làm thế nào để tạo nên thành công ấy?

Tay golfer sinh năm 1994 có lợi thế cách biệt lên đến 4 gậy so với Ryan Palmer – người đứng sát sau anh. Rahm tràn trề hy vọng và nắm chắc phần thắng trong tay: danh hiệu mùa giải PGA Tour và cùng với vị trí số 1 thế giới.

Tuy nhiên đến ngày thi đấu cuối cùng trong tuần thì không phải dễ dàng đối với Rahm, anh đã tưởng mình không thể giành được chiến thắng.

Ở lỗ đầu tiên của vòng tròn golf anh đã có một cú cắt bóng hoàn hảo, anh đã điều khiển được cách tiếp cận không hài lòng ở hố 71. Lúc này áp lực dồn lên vai anh, anh thấy mình đang chịu áp lực của một tay golf hạng thứ 2000 chứ không phải là hạng thứ hai, anh không còn để ý đến thứ gì khác ngoài việc làm sao để hoàn thành tốt nhất.

Đến lỗ thứ hai, anh đã đưa mình từ hạng thứ hai lên hàng đầu thế giới sau cú đánh hoàn hảo từ thứ 4, 6, 7, 10, 12, 14, 16 và 18 vào lỗ. Jon Rahm đã dành được 8 Under par trên 64 lỗ, đây là một kỷ lục cực kỳ hiếm, dù là những tay golf chuyên nghiệp cũng khó có thể giành được điểm như thế. Nhưng tiếc thay tại hố số 16 lỗi vô tình làm bóng di chuyển (Luật 9.4) đã khiến Rahm bị BTC phạt 2 gậy. Kết quả này khiến anh kết thúc vòng đấu với 75 gậy (+3). Nhưng đối thủ của anh lại không tận dụng được cơ hội này, anh giành chiến thắng cách biệt với người theo sát mình 3 gậy là Ryan Plamer.

Chức vô địch của anh tại Memorial trên sân Muirfield Village mang đến cho Rahm một số tiền khác lớn  khoảng 1,674 triệu USD từ tổng quỹ thưởng 9,3 triệu USD của giải. hơn nữa chức vô địch này còn đêm lại cho tay golf 76 điểm đưa anh lên vị trí số 1 thế giới trong bảng xếp hạng.

 Anh chia sẻ: “Tôi không biết phải diễn tả cảm giác lúc này thế nào. Ngôi vị số 1 thế giới là điều tôi ấp ủ từ thuở nhỏ và đến bây giờ tôi đã chinh phục được. Còn nhớ khi đó, HLV của tôi đã hỏi rằng mục tiêu của tôi là gì, và tôi nói tôi muốn trở thành golfer số 1 thế giới. Mỗi ngày tôi đều cố gắng để có thể chinh phục mục tiêu này”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.