Golf, - 08/10/2022 11:10 AM
Việc “cá nhân hóa” bóng golf không chỉ giúp golfer có thể nổi bật giữa đám đông mà còn giúp bóng không bị lẫn với bóng của người khác khi bị lạc. Chuyên gia golf Jeremy Ellwood của Golf.Monthly đã chỉ ra 3 cách giúp người chơi đánh dấu bóng golf dễ dàng hơn.

Từ nhiều năm trước, các golfer địa phương đã tích trữ những quả bóng golf bị xước nhưng không có nhiều người cá nhân hóa bóng của họ. Một số golfer còn sử dụng vật sắc để tạo một loạt vết lõm nhỏ trên bề mặt những quả bóng balata cũ để tạo điểm nhấn. 

Điều này không quá ngạc nhiên khi đến thế kỷ 21, ngày càng nhiều người muốn tạo nên những quả bóng golf mang nét riêng của họ. Họ có thể thêm tên viết tắt, biểu tượng thậm chí là ảnh của chính họ lên bóng golf. 

Sử dụng bút Sharpie

Theo Ellwood, bút Sharpie là công cụ đánh dấu bóng mà hàng triệu người chơi trên thế giới đang sử dụng. Tuy nhiên, họ dùng bút này đánh dấu với mục đích nhận dạng nhiều hơn là cá nhân hóa. Hoặc một số người theo phong cách đơn giản, golfer chỉ cần dùng bút Sharpie và vẽ lên bóng theo ý tưởng của mình, có thể kết hợp nhiều màu sắc. 

Mặc dù khá dễ sử dụng và bám màu lâu, nhưng nếu golfer là một người thường xuyên đánh mất bóng thì người chơi sẽ cảm thấy mất công khi mua bóng mới và phải vẽ lại một lần nữa.

Thiết kế bóng golf theo ý thích

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các golfer, hiện nay có ít nhất 2 thương hiệu cung cấp bóng golf in sẵn hoặc thiết kế riêng rất công phu. Callaway có hệ thống căn chỉnh ba rãnh trên các mẫu ERC Soft và Chrome Soft. TaylorMade có sẵn các quả bóng Pix trong TP5 và TP5x. 

Chắc chắn thiết kế một quả bóng mang đặc điểm riêng của mình thì golfer sẽ phải trả một cái giá đắt hơn. Cách này không được ưa chuộng nhiều với các golfer Việt Nam. 

Mua bóng golf theo màu sắc

Với cách thứ ba này, golfer sẽ tiết kiệm được khá nhiều công sức mà cũng không phải trả quá nhiều chi phí. Hiện nay bóng golf có rất nhiều màu sắc đến mức người chơi chỉ cần mua một màu nổi bật là có thể nổi bật hơn. Ví dụ như Volvik Vivid có bóng màu xanh da trời, tím hoặc Titleist's TruFeel có màu đỏ mờ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: golf, bóng golf