Golf, - 11/08/2020 03:46 PM
Golf - Với công việc lặn nhặt bóng dưới các hồ trong sân golf, thợ lặn có thể kiếm được cả triệu đô mỗi năm. Đổi lại, họ phải đối mặt với những rủi ro khá lớn khi gặp cá sấu, rắn… dưới lòng hồ.

Những thợ lặn như Sam Harrison (trong ảnh) có thể tìm thấy 5.000 quả bóng trong một hồ nước và bán lại chúng với  giá 75 cents/quả.

Glenn Berger – một thợ lặn nhặt bóng golf khác cho biết cách đây 14 năm, anh đã không còn làm việc khi quyết định dạo quanh các sân golf ở Florida để lặn tìm những quả bóng gôn. Kể từ đó, Berger nói rằng ông đã kiếm được khoảng 15 triệu đô la từ việc này.

Berger cho biết trung bình mỗi năm anh bán được khoảng 1.3 – 1.7 triệu quả bóng golf, mỗi ngày là khoảng 5.840 quả. Có những ngày may mắn, anh còn nhặt được cả những chiếc gậy golf đắt đỏ.

Mức giá cho một quả bóng golf được nhặt và bán lại sẽ không nằm ở con số 75 cent như đã nói mà thậm chí sẽ cao gấp nhiều lần. Đó là trong những trường hợp các golfer trả phí cao hơn cho các thợ lặn nếu tìm được quả bóng mà họ yêu thích và coi như “thần may mắn” trong các vòng golf.

Một số thợ lặn sau khi nhặt được một lượng kha khá sẽ phân loại lại theo thương hiệu, sau đó tìm người môi giới để giúp họ bán được giá hơn. Những quả bóng golf bình thường chỉ có thể bán với giá dao động từ 30 – 75 cent, nhưng nếu là bóng của các thương hiệu nổi tiếng hơn, chẳng hạn như Titleist, thì sẽ có giá khoảng 2 đô/quả.

Một số sân golf được những người làm trong nghề lặn nhặt bóng ví như “mỏ vàng”, chẳng hạn như TPC Sawgrass - nơi tổ chức giải Players Championship với khoảng 100.000 quả bóng mất tích mỗi năm.

Mặc dù vậy, hầu hết các sân golf tại Mỹ và Anh đều sẽ tính phí những “chiến lợi phẩm” của thợ lặn. Theo đó, mỗi quả bóng được tìm thấy sẽ bị tính phí tư 7 – 10 cent. Bên cạnh đó, vì là một nghề kiếm triệu đô nên các thợ lặn cũng phải cạnh tranh với rất nhiều đồng nghiệp khác.

Sự cạnh tranh giữa các thợ lặn với nhau chưa phải là điều đáng nói. Rủi ro lớn nhất đó chính là phải đối mặt với sự tấn công của rắn, cá dữ, thậm chí là cá sấu.

Steve Martinez – một thợ lặn tại Florida, Mỹ cho biết, anh đã từng phải chiến đấu với một con cá sấu trưởng thành nặng khoảng 11kg tới mức suýt mất mạng. Trước đó, Berger cũng đã từng phải đối mặt và vật lộn với một con cá sấu dài 2m. May mắn là anh đã thoát được mà không bị thương.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.