Golf, - 09/05/2021 05:20 PM
Gậy putter là được sử dụng rộng rãi và là cây gậy quan trọng nhất trong bộ gậy. Các tay golf luôn tìm kiếm những chiếc gậy putter phù hợp với phong cách đánh của mình. Nhưng đây là một vấn đề khó, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cũng như kiểu dáng đa dạng. Top những chiếc gậy putter tốt nhất thị trường dưới đây một trong số đó đã được Tiger Wood sử dụng sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi golf.

Scotty Cameron Special Select Newport 2 Putter

Được xem là một trong những mẫu Scotty Cameron tốt nhất hiện nay, Newport 2 được giữ lại kiểu dáng cũ, nhưng được thiết kế và cải tiến tốt hơn những phiên bản cũ, hỗ trợ cho golfer không kém những loại gậy putter mới hiện nay. Chiều rộng của Newport 2 mỏng hơn một chút và so với phiên bản Select 2018, nó được lược bỏ một số chi tiết cũ và bóng bẩy hơn.

Chất liệu làm từ thép không gỉ thô mang đến vẻ ngoài sáng sủa nhưng không quá lấp lánh. Điểm nhấn của chiếc gậy nằm ở 3 dấu chấm nhỏ theo hình vòng trong lõm vào bên trong, sắc nét, được đánh bóng và phủ sơn không gỉ màu đỏ tự nhiên. Cú put của golfer sẽ trở nên nhanh hơn hơn nhờ vào tính năng đế tự cân bằng hỗ trợ tuyệt đối quá trình setup gậy.

Chính vì tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội nên để sở hữu được gậy putter Newport 2 thì người chơi phải bỏ một số tiền khá lớn. Trong năm 2019, tay golf số 1 thế giới Tiger Wood đã giành danh hiệu major thứ 15 sau khi là nhà vô địch The Master bằng gậy putter Scotty Cameron Special Select Newport 2.

TaylorMade Spider EX Putter

TaylorMade Spider EX là sự bổ sung tuyệt vời vào bộ sưu tập gậy putter của TaylorMade. Hệ thống True Path mới trên đỉnh đầu giúp tay golf nhắm mục tiêu dễ dàng hơn nhiều nhờ các chấm trắng phản chiếu chiếm ưu thế trên đường kẻ của mặt gậy nên golfer có thể căn chỉnh chính xác. Khung nhôm và đầu được làm từ carbon giúp gậy tăng MOI để  ổn định cú đánh hơn.

Miếng lót Pure Roll được điều chỉnh có cảm giác mềm hơn và trục Fluted Feel mới được sản xuất cùng với KBS đã thêm vào yếu tố thẩm mỹ phù hợp với cả golfer nam và golfer nữ. Phiên bản này có ít góc cạnh hơn so với bản Spider X năm 2020 nên cú đánh dễ điều chỉnh và phát huy hết vai trò của gậy putter.

Tuy nhiên, cả chỉnh thể của Spider EX được thiết kế hơi cong, chính vì thế sẽ không phù hợp với lối chơi của nhiều tay golf, nhất là với golfer mới.

Hiện nay, trên thị trường Spider EX có giá khoảng 350 USD.

Odyssey White Hot OG Putter

White Hot được xem là huyền thoại trong golf với những cú putt tốt nhất được thực hiện bởi cây gậy này. Năm 2021, thương hiệu Odyssey tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới được cải thiện về âm thanh khi đánh bóng, hiệu suất và tạo cảm giác cho người chơi.

Cảm giác và âm thanh ban đầu của miếng đệm cũ vẫn được duy trì với miếng chèn urethane, ngoài ra, về mặt thẩm mỹ, gậy có thêm lớp hoàn thiện DVD màu bạc giúp gậy trở nên sang trọng hơn. Gậy putter của Odyssey được chia làm hai loại theo kiểu dáng đó là kiểu mặt gậy như lưỡi dao ở đầu (#1, #1WS) và kiểu vồ ở đầu mặt gậy (#5, #7). Tuy nhiên, Odyssey vẫn giữ kiểu dáng cũ và không đổi mới như những loại gậy putter mới ngày nay, nên nhiều người trẻ sẽ cảm thấy không thích thiết kế như thế này, kém thu hút. Cũng trong năm 2019, trong túi gậy của tay golf Henrik Stenson có sự góp mặt của gậy putter Odyssey White Hot giúp anh giành được chiến thắng Hero World Challenge.

Ping Heppler Fetch Putter

Đây là mẫu gậy putter phù hợp với những tay golf thích cảm giác rắn chắc khi cầm gậy. Ping chủ yếu tập trung vào hai mẫu gậy là Sigma 2, được ra mắt vào năm 2019 và Helper ra mắt vào năm 2020. Sigma có thiết kế nhỏ gọn, cảm giác nhẹ nhàng hơn trong khi Helpers được gia công chắc chắn hơn và nhanh hơn. Với chất liệu gậy được làm từ thép và nhôm đúc áp lực, nên Ping Helper có MOI cao và CG tối ưu nhất, hỗ trợ độ chính xác cũng như tính nhất quán. Người chơi golf còn có thể điều chỉnh gậy nhờ Helper được thiết kế trục điều chỉnh dao động từ 32 inches đến 36 inches phù hợp với phong cách đánh của mỗi người. Bên cạnh đó, có 4 kích thước grip gậy khác nhau, người chơi có thể lựa chọn grip tốt nhất cho mình bao gồm PP59, PP60, PP61 và PP62.

Tuy nhiên kiểu dáng không phải với ai cũng phù hợp, Helper hơi kén người sử dụng, golfer phải thực sự hiểu và biết cách dùng thì mới có thể phát huy hết công dụng của gậy. Giá trên thị trường của gậy putter Helper giao động trong khoảng từ 279 USD đến 350 USD. Tại Châu Âu, Mỹ và châu Á, Ping luôn là sự lựa chọn của nhiều tay golf chuyên nghiệp thế giới như Bubba Watson, Michael Thompson, Harris English, Billy Horschel,....

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.