Golf, - 09/03/2022 02:00 PM
Gậy Putter được xem là cây gậy đánh golf quan trọng và được sử dụng nhiều nhất trong bộ gậy golf của các golfer. Việc lựa chọn được cây gậy phù hợp sẽ giúp các golfer có thể đạt được những cú đánh bóng đẹp mắt cũng như cải thiện được kỹ năng chơi tốt hơn. Vậy gậy putter là gì? Làm sao để lựa chọn gậy putter vừa vặn với mình?

Gậy putter còn được gọi là gậy gạt golf, cũng là một trong những cây gậy được sử dụng nhiều nhất trong môn thể thao này. Putter được sử dụng trong cú đánh ngắn với tốc độ thấp nhằm đưa bóng golf vào lỗ trong khoảng cách ngắn. Trong bộ gậy golf, putter luôn là cây gậy có vai trò quan trọng trong việc ghi điểm của golfer.

Thông thường, những golfer chuyên nghiệp sẽ thực hiện dưới 2 cú gạt trên mỗi green, điều này đồng nghĩa với việc golfer đó cần dùng gậy putter khoảng 36 lần trong mỗi vòng đấu.

Hiện có rất nhiều dòng gậy putter trên thị trường và đây cũng được xếp vào dòng gậy có nhiều phiên bản nhất. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc lựa chọn gậy putter đôi khi là việc làm mang tính cá nhân. Bởi thực tế không có gậy putter nào là đúng, mà chỉ có gậy putter phù hợp nhất.

Gậy putter sẽ được chia làm 3 loại với đầu gậy và chiều dài tương ứng. Đầu gậy có thể là loại truyền thống giống lưỡi dao, loại heel – toe hoặc loại mallet. Về chiều dài gậy sẽ có chiều dài bình thường standard, ngắn tới bụng belly và cực dài như cây chổi broomstick.

Những lưu ý khi để lựa chọn gậy putter tốt nhất

1/ Chiều dài của gậy putter

gay-putter-va-nhung-dieu-can-biet

Đây là điểm cần lưu ý đầu tiên bởi không giống những cây gậy khác với các cú full swing mạnh mẽ, gậy putter sẽ luôn yêu cầu một tư thế nhất định khi đánh. Do đó, chiều dài gậy và độ loft sẽ là những tiêu chí quan trọng các golfer cần cân nhắc.

- Nếu bạn cao hơn 1m83 thì bạn nên chọn gậy putter có chiều dài khoảng 34,5 inch trở lên.

- Nếu chiều cao của bạn ở khoảng 1m77 đến 1m8 thì nên lựa chọn gậy putter có chiều dài là 33,5 inch

- Nếu bạn cao từ 1m75 – 1m77 thì bạn nên chọn gậy putter có chiều dài tối đa là 33,2 inch

- Nếu bạn cao 1m65 đến 1m72 thì nên chọn gậy putter tiêu chuẩn dài 33 inch

- Nếu bạn cao từ 1m6 – 1m62 thì nên chọn gậy putter có chiều dài tiêu chuẩn là 32,5 inch

- Nếu bạn cao từ 1m5 – 1m57 thì nên chọn gậy putter có chiều dài tiêu chuẩn là 32 inch 

2/ Chắc chắn thấy được đường line

Tầm nhìn chính là yếu tố quan trọng để tạo nên những cú putt hoàn hảo. Một cây gậy putter không phù hợp sẽ khiến golfer không có được cảm giác đứng thoải mái và mắt không thấy rõ đường line. Do đó, hãy lựa chọn mẫu gậy putter mà khi dùng các golfer có thể nhìn thấy trên bóng 1 chút để xác định được đường mà bóng sẽ lăn.

3/ Chọn gậy putter dễ điều khiển

Hiện rất nhiều golfer thường ưu tiên chọn các gậy putter có độ ổn định cao như các gậy có đầu mallet cỡ lớn. Những loại gậy này giúp golfer kiểm soát khoảng cách tốt hơn bởi chúng giúp bóng lăn ổn định hơn dù mắc lỗi khi đánh.

Nên hạn chế sử dụng những kiểu đầu gậy cổ điển như blade nếu như kỹ năng putt không đủ để đánh trúng bóng ở điểm giữa mặt gậy 100%.

4/ Chú ý các đường căn chỉnh

Những yếu tố trên sẽ không quan trọng nếu như golfer không biết cách ngắm gậy putter sao cho chuẩn xác nhất. Để làm được điều này, các golfer sẽ cần thử nghiệm nhiều loại hosel để có được lựa chọn thích hợp nhất.

Tiếp đến, hãy chú ý các đường căn chỉnh alignment mark tại đầu gậy để xem chúng có thích hợp cho cú đánh tốt hơn hay không. Chẳng hạn như các đường này có song song với đường mục tiêu hay không? Cần bao nhiêu đường put là đủ? Bên cạnh đó, trang bị cho mình kỹ thuật đọc line trên green cũng cần được trang bị.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.