Golf, - 08/08/2022 11:00 AM
Nhiều người chơi mới đánh giá, golf là bộ môn khó và cần nhiều thời gian để luyện tập. Tuy nhiên, nếu golfer thực hành những cách đơn giản dưới đây theo chuyên gia golf, có thể sẽ cải thiện được nhiều về mặt kỹ năng và điểm số.

Hiểu về luật golf

Trước khi chơi bất cứ môn thể thao nào, hiểu về luật chơi của nó là một điều quan trọng. Hiểu luật golf không chỉ giúp golfer không phạm phải khi lên sân mà còn giúp người chơi biết được mình có thể làm được những gì để có cú đánh tốt hơn. 

Luật golf cũng phức tạp và khó hiểu hơn những luật chơi khác. Golf có nhiều tình huống, quy định mà ngay cả những tay golf chơi lâu năm cũng bất ngờ khi gặp phải. Người chơi nên tìm hiểu thật kỹ và khi mới chơi nên chơi cùng caddie hoặc huấn luyện viên để được hướng dẫn rõ nhất. 

Biết cách phối hợp cơ thể

Một cú swing tốt cần phải có sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và chuyển động cơ thể. Người chơi golf nên luyện tập sử dụng cơ thể của mình làm nguồn cung cấp sức mạnh chính cho gậy chứ không phải là lực từ cánh tay như nhiều golfer nghiệp dư. Do đó, nếu golfer nào có thể vận dụng cơ thể truyền lực cho cú swing, người chơi sẽ tăng kỹ năng nhanh chóng.

Lấy đầu gối làm trọng tâm

Các chuyên gia golf khuyên rằng, người chơi nên lấy đầu gối làm trọng tâm để duy trì sức mạnh cũng như sự cân bằng trong suốt quá trình swing. Một điểm cần chú ý khi set up tư thế ở đầu gối là golfer nên cố gắng giữ khoảng cách nhất quán giữa hai đầu gối trong lúc đưa gậy về sau. 

Việc này sẽ tạo ra cú đánh mạnh hơn, độ chính xác cũng như sự cần bằng sẽ được cải thiện tốt hơn.

Đánh vào trung tâm mặt gậy

Nhiều tay golf còn gọi trung tâm mặt gậy là “điểm ngọt” khi đánh bóng. Đây là khu vực nằm ở giữa mặt gậy, nếu người chơi đánh bóng trúng vào điểm ngọt, sẽ tạo ra đường bóng bay thẳng và xa nhất. Ngược lại, nếu lệch sang trái hoặc sang phải, bóng sẽ có quỹ đạo ngắn hơn và khó kiểm soát bóng hơn. 

Đặt gậy ở gót chân

Để biết được tư thế chơi golf của mình có đúng hay không, golfer có thể để một chiếc gậy ở gót chân thay vì ngón chân. Người chơi sẽ dễ dàng nhận thấy, gót chân luôn thẳng hàng hơn so với ngón chân thường xuyên thay đổi, dẫn đến sự liên kết thiếu chính xác. 

Luyện tập short game

Không còn cách nào khác cải thiện điểm số là tập luyện không ngừng, đặc biệt là short game. Tập luyện putting, chipping, pitching thường xuyên golfer sẽ thấy bản thân đang tiến bộ từng ngày. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.