Golf, - 27/07/2020 08:07 PM
Không phải vì bạn không thể tham gia các khóa tập về golf là trình độ của bạn sẽ bị giảm sút theo, có nhiều bài tập bạn có thể tập tại nhà mà không phải đến bất cứ trung tâm nào mà vẫn có thể giỏi. Mới đây, trong Home Practice, 50 chuyên gia hàng đầu của LPGA Gia Bocra Liwski đã chia sẻ 3 bài tập mà bạn có thể làm tại nhà của mình.

Bài tập về cánh tay

Ở các khóa học về golf, họ sẽ có những bài tập giúp chúng ta có một cú swing hoàn hảo, nhưng để có một cú đánh tốt thì bạn phải có một cánh tay tốt.  Để đạt được sự thống nhất giữa cơ thể và cánh tay cùng với sức mạnh thì bạn cần phải có một bài tập riêng.

Đầu tiên bạn đưa hai tay xuống đứng trong tư thế cầm gậy chơi golf, tay trái giữ nguyên, tay phải đưa ngang qua ngực và để mu bàn tay phải chạm vào khuỷu tay trái. Sau đó bạn bắt đầu đưa tay y như mình đang cầm gậy đánh golf thật, cứ như thế nhiều lần. Sau một thời gian luyện tập động tác này bạn hãy cầm gậy và đánh thử, bạn sẽ cảm nhận được những cú đánh của mình tốt hơn rất nhiều so với trước kia.

Giữ được chân chạm đất

Sức mạnh khi bạn đánh bóng xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, nhưng trong đó quan trọng nhất là sự kết nối giữa bàn chân và mặt đất. Có thể nói đấy là nguồn gốc cho sức mạnh để bạn có được những cú đánh hoàn hảo.

Để cảm nhận tốt nhất về bài tập cũng như sự liên kết giữa chân và mặt đất bạn nên cởi giày ra. Bạn vào tư thế đánh golf, nâng 5 ngón chân của cả hai bàn lên nhưng vẫn để lòng bàn chân và gót chạm đất, thao tác này giúp bạn giữ thăng bằng. Khi đã làm tốt động tác này, bạn tiếp tục cầm gậy đánh golf, nhấc nhẹ nhàng lần lượt từng bàn chân, nhấc nhẹ chân phải lên rồi đến chân trái. Bạn hãy tưởng tượng mình như một con lật đật, nhấc chân lần lượt kết hợp với vung gậy đánh bóng, tăng dần từ nhẹ đến mạnh và cuối cùng là một cú đánh dứt khoát. Luyện tập bài tập này nhiều bạn sẽ cảm nhận được cú đánh của mình xa hơn, cơ thể trong tư thế đánh golf vững hơn chứ không bị mất đà.

3 lực cầm gậy

Bất kỳ một cú đánh golf nào cũng sẽ có một lực cầm gậy khác nhau, cũng có một số trường hợp đặc biệt nhưng đều xuất phát từ một nguyên tắc cơ bản. Liwski sẽ hướng dẫn 3 cách kiểm tra lực cầm gậy cho cú swing tốt.

Thứ nhất là lực cầm yếu, để kiểm tra xem mình có phù hợp với lực cầm gậy yếu hay không thì bạn vào tư thế đánh golf, tay trái cầm gậy, xòe bàn tay phải ra và đặt lòng bàn tay và ngón tay giữa lên phía trên tay trái, đặt lên gậy chứ không phải là nắm vào gậy. Sau đó bạn để tay phải như thế và di chuyển gậy, thực hiện cú đánh. Nếu bạn cảm thấy gậy ổn định và vuông góc khi va chạm thì một lực đánh yếu phù hợp với bạn.

Thứ hai là lực cầm trung bình, để kiểm tra thì bạn cũng làm tương tự như trên, chỉ khác là bàn tay phải đặt sang bên phải gậy, tay vẫn mở, đặt lòng bàn tay và ngón tay giữ dọc theo thân gậy. Thực hiện cú đánh và lưu ý cảm nhận khi vung gậy, nếu bạn thấy mình có thể đánh bóng một cách tốt ở lực này thì nó phù hợp với bạn.

Cuối cùng là lực cầm mạnh, để kiểm tra thì bạn lại một lần nữa thực hiện động tác như trên, nhưng tay phải lại để bên dưới tay cầm nhiều hơn và thực hiện động tác đánh bóng nhiều lần. Cũng như hai lần trên, nếu bạn cảm thấy cú đánh tốt hơn và chuẩn thì bạn phù hợp với cách dùng lực mạnh.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.