Golf, - 10/10/2021 10:40 AM
One-piece takeaway được hiểu là chuỗi động tác đưa gậy chuẩn, giữ được mặt của gậy luôn luôn vuông góc chứ không quá mở hay quá đóng so với mặt đất. Động tác này sẽ giúp cho người chơi thực hiện dễ dàng và chính xác hơn ở các kĩ thuật khác sau đó. Những gì người chơi cần là làm theo những hướng dẫn sau đây.

Khi đã hoàn thành xong tư thế chuẩn bị, phần chân của người chơi sẽ cố định không di chuyển, vai xoay khoảng 15 độ, tạo từ hai cánh tay và phần vai thành một khối hình tam giác ở khoảng giữa của phần ngực, bụng.

Tư thế đó sẽ là tư thế tốt nhất cho người chơi khi thực hiện backswing, người chơi không cần phải để ý tới mặt gậy của mình mở hay đóng vì One-piece takeaway sẽ đảm bảo giúp cho người chơi giữ được mặt gậy luôn luôn vuông góc từ lúc vào tư thế chuẩn bị cho tới lúc giơ gậy ra sau.

Một cách để có thể kiểm tra xem động tác One-piece takeaway đã được thực hiện đúng chưa chính là đuôi gậy của người chơi có chỉ vào phần đùi bên phải hay không.

Lỗi sai ở động tác One-piece tackeaway thường gặp mà HLV Trương Chí Quân chia sẻ là khi đưa gậy về phía sau, phần cổ tay của người chơi bị bẻ ra quá nhiều khiến cho đuôi gậy hướng về mục tiêu chứ không hướng vào phần đùi phải. Lỗi này sẽ làm cho phần mặt gậy mở ra quá nhiều mà không vuông góc, gây khó khăn khi thực hiện những cú đánh.

Lời khuyên mà HLV đưa ra rằng hãy giữ nguyên vai và đưa gậy xoay tới đùi phải, đó sẽ mang đến sự hoàn tất ở động tác One-piece takeaway một cách chính xác hoàn hảo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.