Golf, - 11/10/2020 06:32 PM
Nếu là một tay golf mới chơi, chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề trong đánh bóng, luyện tập, nhất là những cú lag putt trong suốt vòng đấu golf của mình. Thực tế theo như nhiều golfer chuyên nghiệp chia sẻ, pha gạt bóng đầu tiên của bạn trên green sẽ ở khá xa cờ và tỷ lệ thành công không cao. Bài tập dưới đây sẽ giúp cho golfer có thể giảm được tỷ lệ lag putt hiệu quả.

Golfer chơi ở PGA Tour thường có khoảng cách trung bình tới hố là 25 feet khi thực hiện cú đánh từ 150 yards, còn với 1 scratch player khoảng cách tăng lên 36 feet. Khoảng cách trung bình sẽ tỷ lệ thuận với Handicap của golfer. Chính vì thế để không mất quá nhiều gậy và cú đánh trên green thì golfer nên chú trọng luyện tập nhiều trong các buổi putting.

Vậy lag putt là gì?

Là thuật ngữ dùng để chỉ những cú putt có khoảng cách rất dài và vì độ dài của chúng nên trong lần gạt đầu tiên người chơi khó có thể thực hiện thành công cú đánh. Để đối mặt với những cú đánh này, golfer nên cố gắng đưa bóng vào hố là tốt nhất, hoặc nếu đã cố rồi mà không được thì cần đảm bảo rằng ở cú putt tiếp theo ngắn, đặt ở vị trí tốt nhất để tránh được 3 putt. Như thế sẽ hạ thấp được số gậy tổng trên bảng điểm của mình.

Ngay cả với những tay golf chuyên nghiệp, kiểm soát lag putt chưa bao giờ là dễ dàng. Với những đường bóng dài, line lắt léo thì người chơi chỉ cần cố gắng đưa bóng tới vị trí có thể giảm được áp lực cho lần gạt thứ hai. Nhưng cũng có mặt hại của nó, điều này có thể khiến cho golfer mất hai putt chứ không phải là 1 putt. Một mẹo nhỏ để khắc phục điều này đó là hãy tập trung vào tốc độ đánh bóng ngay cả khi mục tiêu hơi chệch với line một chút, kiểm soát được tốc độ sẽ đảm bảo cú đánh thứ hai hoàn hảo hơn.

Bài tập cải thiện lag putt của Kyler Berkshire

Nhà vô địch cuộc thi phát bóng xa World Long Drive - Kyler Berkshire đã giới thiệu với golfer một bài tập đơn giản cùng với vài quả bóng golf và cọc tee nhằm kiểm soát tốc độ trong  lag putt. Đầu tiên, bạn đặt ba cọc tee trên green, cách miệng hố chia thành ba mốc từ 20, 40 và 60 feet. Sau đó, thực hiện cú gạt bóng với mục tiêu là làm sao để bóng lăn qua hố hoặc có thể vào hố, nhưng không được vượt quá chiều dài gậy putter của mình.

Golfer nên thử putt từ mỗi cọ tee, tập trung suy nghĩ và cảm nhận tốc độ bóng trên green và sự ổn định của nó. Nếu đánh nhiều lần nhưng không lần nào bóng rơi vào hố hay đi quá xa thì người chơi nên kiên nhẫn bắt đầu lại. Luyện tập bài tập này nhiều lần sẽ giúp khả năng gạt bóng xa của golfer nhanh chóng tốt lên, chính xác hơn và có ít hơn 3 putt hơn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Bài tập đơn giản cải thiện cảm giác gạt bóng

    Golf  -  22/02/2023 12:40 AM

    Đầu năm 2013, Stacy Lewis của Mỹ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng golf nữ thế giới nhờ thế mạnh gạt bóng xuất sắc. Cô ấy đã chia sẻ một bài tập đơn giản giúp cải thiện cảm giác đối với những cú gạt bóng từ trung bình đến dài.

  • Bài tập đơn giản cải thiện putting hiệu quả

    Golf  -  22/11/2022 10:40 AM

    Putting chiếm số gậy rất lớn trên tổng số gậy mà golfer sử dụng trên sân. Tuy nhiên, nhiều golfer lại không quá chú ý đến kỹ thuật putting, dẫn đến điểm số handicap không giảm. Cùng học ngay một số bài tập đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện putting!

  • Các golfer nổi tiếng chia sẻ 3 bài tập kiểm soát khoảng cách khi putt

    Golf  -  11/05/2022 1:30 AM

    Putting là cú đánh quan trọng góp phần tạo nên điểm số cuối cùng của golfer. Tuy nhiên, nhiều golfer nghiệp dư không thực hành nhiều cú putt vì nó gây nhàm chán. Ba bài tập dưới đây theo các golfer chuyên nghiệp và chuyên gia, sẽ giúp người chơi có thể kiểm soát khoảng cách cho cú putt.

  • 2 bài tập tại nhà giúp bạn cải thiện kỹ năng putting

    Golf  -  27/07/2021 8:28 AM

    Dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều tỉnh thành của Việt Nam bị cách ly và khiến cho chúng ta không thể tới sân golf, sân tập golf như thường lệ. Việc không thể cầm gậy lên và swing đối với nhiều người có thể mang đến nỗi ám ảnh lớn, và nó cũng dẫn tới suy giảm trình độ.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.