Golf, - 21/05/2022 10:17 AM
Trong quá trình chơi golf, chắc hẳn không ít lần bạn đã từng bỏ lỡ những pha gạt bóng "ngon ăn" từ khoảng cách gần, đây có thể xem là những khoảnh khắc rất khó quên đối với golfer.

1. Người chơi chưa dành đủ thời gian để tập luyện

Không có gì có thể thay thế cho kinh nghiệm. Bạn muốn thực hiện nhiều cú putting tốt, có lẽ là dành thời gian thực hành nó nhiều hơn mức có thể, tạo ra trạng thái thoải mái nhất mỗi khi đứng trước bóng. Thậm chí khi kết thúc một trận đấu golf, bạn hoàn toàn có thể đứng lại green để thử tập lại 7-10 cú putt trước khi rời đi. Điều này cũng tăng cảm giác và khả năng phán đoán đường line của bạn.

2. Lỗi lựa chọn gậy putter không phù hợp

Đây là lỗi quan trọng nhất vì nếu như người chơi sử dụng gậy không phù hợp với bản thân, không phù hợp với tình trạng cơ thể và kỹ năng của mình chắc chắn sẽ không sử dụng được gậy, cú putting sẽ lệch hướng hoặc không cân bằng dù ở khoảng cách gần. Do đó, việc tìm gậy phù hợp là rất quan trọng. Người chơi golf nên nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia tư vấn để lựa chọn cho mình một gậy putter phù hợp nhất với mình.

li-do-lam-cho-golfer-that-bai-khi-putting-o-cu-ly-gan

3. Không có tính hệ thống

Mọi cú đánh với các gậy đều có một khoảng nhất định và bạn cần phải ghi nhớ. Ở những cú putting cũng tương tự như vậy, đặc biệt chú ý các tốc độ green khác nhau. Bryson DeChambeau là một trong những tay golf luôn tập putting ở các cự ly 5-6-7-10-20 mét và tính toán xem cần đưa gậy ra sau bao nhiêu cm để có lực phù hợp, trước mắt là trên địa hình green phẳng. Anh luôn thiết lập hệ thống các bài tập putting rất quy củ và mỗi lần thi đấu anh đều tạo ra những cú putt xuất sắc, đầy tự tin.

4. Không nhìn vào hố khi đang nháp bóng

Trong khi nháp bóng nếu chỉ tập trung vào việc mặt gậy vào bóng sẽ khiến bạn quên đi việc phải hướng đến mục tiêu như thế nào. Luôn định hình khoảng cách từ bóng đến hố để xác định được lực gạt bóng tốt nhất. Việc nhìn vào hố trước khi putting giúp bạn thả lỏng hơn việc đưa gậy vào bóng, giảm đi sự căng thẳng và thực hiện cú đánh tốt hơn.

5. Lỗi tâm lý

Nhiều golfer thường khá căng thẳng khi đứng trên green, họ thường nghĩ nhiều về việc phải làm sao để đánh đóng vào lỗ làm cơ thể không có sự thoải mái. Trong khi kỹ thuật putting chính xác và hiệu quả nhất phải đặt sự thoải mái lên hàng đầu. Vì vậy điều quan trọng mà gofler cần làm trước khi putting là phải thả lỏng cơ thể, sao cho thật tự nhiên và không bị gò bó. Từ đó kiểm soát tốc độ putt và ngắm đúng line mình đang hướng đến để thực hiện tốt cú đánh bóng của mình.

6. Thiếu dứt khoát

Thiếu tự tin ở những cú putting ngắn khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Khi sự dứt khoát không có, bóng có xu hướng bị giảm lực đi và thậm chí bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội ghi điểm ở những hố khác với tình trạng tương tự. Trong golf và đặc biệt ở các cự ly ngắn, các golfer chuyên nghiệp thường có những cú 'firm' để bóng gần như không chịu ảnh hưởng bởi địa hình và đi theo ý muốn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.