Golf, - 24/02/2021 02:20 PM
Nếu trước đó golfer có nhiều cú đánh hỏng và điểm số đang làm bạn lo ngại, thì một cú chipping có thể cứu vãn lại tất cả. Vậy làm sao để có cú chipping hoàn hảo?

Xoay cổ tay

Nếu cú putt không hề cần đến sự xoay linh hoạt của cổ tay thì chipping lại ngược lại. Để có chipping tốt, từ khóa quan trọng nhất là chuyển động của cổ tay. Xoay cổ tay đúng và đủ lực sẽ giúp đường bóng bay cao lên khỏi nền cỏ và chính xác đến mục tiêu hơn. Hãy luôn ghi nhớ rằng, trước bóng khi chipping luôn luôn phải là cổ tay phải.

Đưa bóng lên green trong bất cứ hoàn cảnh nào

Tay golf có thể chơi ở mặt sân không bằng phẳng, thời tiết xấu, lie khác nhau, bunker khác nhau,… nhưng không được quên keyword: “ phải đưa bóng lên green”. Bởi vì ai chơi golf cũng hiểu rõ, cú chip là thực hiện một cú shot ở xung quanh khu vực green, quỹ đạo bóng sẽ đi vào không khí trong thời gian ngắn rồi tiếp đất và lăn vài vòng mới vào lỗ. nếu golfer cứ cứng nhắc thực hiện cú chip đẹp mắt nhất có thể rồi để bóng rơi vào vùng rough đối diện thì những cú chip sau golfer dễ mắc phải sai lầm.

Các tay golf nên phán đoán kỹ càng, dựa vào từng hoàn cảnh, trường hợp khu vực mình chơi mà đưa ra cách đánh chip tối ưu nhất. Tốt nhất là sau cú chip thành công sẽ là một cú putt hoàn hảo.

Khi luyện tập chip chỉ nên dùng một cây gậy

Với một tay golf, trung bình một tuần chỉ ra sân từ 2 -  3 lần, chính vì thế, không ai có đủ thời gian để  luyện tập chipping với 5-6 loại gậy. golfer hãy chia thời gian luyện tập mỗi cú đánh với loại gậy mình sử dụng thuần thục nhất, với chipping, tay golf nên lựa chọn gậy sand wedge. Nếu chưa biết cách sử dụng thì hãy học sử dụng cây gậy thật tốt. Bởi sand wedge có thể sử dụng trong nhiều trường hợp dù là cú putt hay cú chip đều có thể thực hiện tốt.

Quan sát vị trí bóng đáp và phán đoán

Trước khi luyện tập, golfer hãy quan sát green một vòng, và dự đoán mình đưa bóng đến vị trí nào là phù hợp cho cú putt. Hố nằm trên sườn dốc sẽ khác với hố nằm ở mặt phẳng, golfer cần có chiến lược an toàn để đưa bóng đến gần hố nhất có thể. Khi đánh ở độ dốc 5 feet bao giờ cũng dễ hơn khi golfer xuống dốc putt ở khoảng cách 3 feet, cú đánh được chuẩn bị tốt bao giờ cũng sẽ hoàn hảo hơn cú đánh không được chuẩn bị.

Đưa bóng ra khỏi rough “ dày” như tại bunker

Thông thường, khi golfer để bóng rơi vào rough, nhiều người sẽ bối rối không biết làm thế nào để đưa bóng ra. Kỹ thuật để mặt gậy vuông góc như nhiều người vẫn làm sẽ không giải quyết được tình huống bóng mắc vào cỏ. Một mẹo mà các tay golf có thể áp dụng đó là dùng kỹ thuật đánh bóng như đánh ở bunker, thay đổi hướng để gậy, mặt gậy mở ra kết hợp thực hiện kỹ thuật swing dài, lần 1 chưa thành công thì lần thứ 2, chắc chắn sẽ dễ dàng đưa bóng ra khỏi cỏ hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.