Golf, - 31/05/2022 02:30 PM
Hiện nay, đa phần những người chơi golf đều lựa chọn ban ngày để ra sân, thường là vào buổi sáng. Tuy nhiên, rất nhiều tay golf lại cực kỳ ghiền chơi golf vào buổi tối. Vậy chơi golf vào thời điểm nào trong ngày mới là tốt nhất?

Hầu hết các golfer đều lựa chọn đánh golf vào ban ngày, thường là buổi sáng sớm để ra sân. Bởi đánh vào ban ngày sẽ có không khí trong lành của sớm mai, đủ ánh sáng tự nhiên để giúp người chơi có những cú đánh chuẩn xác nhất. Đây cũng được xem là hoạt động tập thể dục, giúp tinh thần thư thái cho một ngày mới.

Nhưng một điểm trừ khá lớn cho đánh golf vào ban ngày là buổi sáng đẫm sương sẽ khó cải thiện cú putt trên nền green, nước giữ bóng đi rất chậm, phải đến 9 lỗ sau mới hết cảm giác khó putt đó. Do vậy gây khó khăn và tạo cảm giác không thoải mái với những cú đánh bóng đầu tiên.

Bên cạnh đó, đối với nhiều người khác thì golf là đam mê, bất kể lúc nào trong người cũng tràn trề năng lượng sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, họ lại bị cuốn vào guồng quay công việc, họp hành, hội nghị,… để sắp xếp thời gian chơi golf vào ban ngày rất khó. Chính vì vậy, chơi golf vào ban đêm là lựa chọn số 1. Đây là thời điểm rảnh rỗi để golfer ra sân và cháy hết mình với những cuộc chơi và chinh phục những thử thách mới.

nen-choi-golf-vao-thoi-diem-nao-trong-ngay-la-tot-nhat

Buổi tối số lượng golfer có phần ít hơn so với thời điểm ban ngày, dễ giúp người chơi tập trung tốt hơn cho mỗi cú đánh. Ngoài ra không gian tĩnh lặng dễ giúp golfer tính toán hơn các điều kiện cần thiết cho mỗi cú swing đúng ý, nhất là không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại quan.

Ngoài ra các sân golf ngày nay đều đã trang bị hệ thống ánh sáng hiện đại, cường độ cao đảm bảo đủ tầm quan sát, giúp golfer có tầm nhìn không khác gì so với ban ngày. Thậm chí còn tốt hơn do không bị hiện tượng chói nắng. Hơn nữa, đa phần những người chơi golf đều là những doanh nhân, chủ doanh nghiệp việc chơi buổi tối sẽ giúp họ tối ưu thời gian hơn trong việc quản lý công việc hay xả stress sau mỗi cú đánh giúp tinh thần thoải mái hơn.

Tuy vậy, rào cản lớn nhất khi chơi golf vào ban đêm đó là khi đọc green mắt dễ bị lừa. Vì vậy có những cú đánh thiếu chuẩn xác. Theo các chuyên gia sức khỏe, buổi tối là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi thư giãn. Việc tập trung hoạt động quá sức khỏe gây ảnh hưởng không tốt. Tuy nhiên, nếu golfer biết cân bằng khi chơi golf trên sân golfer lại giúp tinh thần thư giãn, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Chi phí đặt sân vào buổi tối nhỉnh hơn ban ngày do chi phí điện chiếu sáng trên sân và các chi phí kèm theo khác như xe điện, caddies cũng cao hơn.

Như vậy, có thể thấy rằng dù chơi golf vào ban ngày hay ban đêm thì đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Vì vậy tùy theo thời gian và sở thích của mỗi người sẽ chọn ra được khoảng thời gian chơi golf yêu thích. Mỗi khung giờ sẽ mang đến cho các golfer những trải nghiệm mới mẻ khác nhau.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.