Golf, - 19/06/2022 01:00 PM
Sau 1 vòng golf trời mưa, golfer không chỉ bị ướt quần áo mà dụng cụ golf cũng dính bùn và ẩm sau buổi luyện tập. Nếu không biết cách bảo quản và vệ sinh thì dụng cụ golf sẽ giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Dưới đây là những điều golfer nên làm ngay sau một buổi chơi golf trời mưa:

1. Làm khô giày golf

Chẳng ai muốn mang bùn bẩn vào trong sân nhà của mình, sau vòng golf đế giày sẽ dính nhiều bùn đất và cỏ trên sân golf. golfer có thể lấy giấy báo hoặc một ít giấy ăn để lau khô xung quanh giày và đế giày, rồi cuộn thành hình quả bóng sau đó nhét vào bên trong đôi giày.

Điều này sẽ giúp giày của bạn nhanh khô hơn, giày ướt thường sẽ bị xẹp form giày. Người chơi nên cân nhắc mua cây định hình form giày để giúp giày chơi golf không bị nứt.

sau-1-buoi-choi-golf-troi-mua-day-la-nhung-viec-ban-can-lam-ngay-anh-hai-da-duyet

2. Lấy gậy golf ra khỏi túi

Để gậy golf trong túi golf trong tình trạng ẩm ướt sẽ khiến túi gậy có mùi hôi và nhanh chóng bị hoen gỉ. Tốt nhất golfer nên mang gậy golf ra khỏi túi, sau đó nhanh chóng hong khô túi đựng gậy, nên để gậy golf trong nhiệt độ phòng sẽ giúp gậy bền bỉ hơn và khô ráo nhanh hơn.

3. Lộn ngược túi đựng golf

Sau khi lộn ngược, nhiều người chơi sẽ bất ngờ không biết tại sao trong túi golf của mình lại có những thứ này. Có thể là cỏ trên sân golf, đôi găng tay thất lạc, bụi bẩn mà mỗi lần người chơi cho gậy vào dính theo. Điều này vừa giúp golfer tống khứ những thứ không cần thiết và dốc hết nước trong túi gậy trước khi mang đi vệ sinh.

4. Lấy hết bùn trong các rãnh của mặt gậy

Chỉ với 10 phút và dụng cụ là chiếc tăm nhỏ, golfer có thể làm lấy ra hết lượng bùn đất dính trong rãnh của mặt gậy. Người chơi cũng có thể thay bằng bàn chải nhỏ hoặc khăn khô để lau sạch cả cây gậy.

sau-1-buoi-choi-golf-troi-mua-day-la-nhung-viec-ban-can-lam-ngay-anh-hai-da-duyet

5. Xử lý găng tay

Dù tay golf sử dụng găng tay chống nước hay không thấm nước, nhất định không được bỏ quên trong túi đựng golf sau khi chơi trời mưa. Sau khi về nhà, lấy găng tay bị ướt giặt và treo lên giá để găng tay khô và không bốc mùi khó chịu. Điều này sẽ giúp người chơi tăng tuổi thọ cho găng tay chơi golf, tiết kiệm chi phí cho những vòng đấu tiếp theo.

6. Lấy áo mưa chơi golf ra hỏi túi

golfer có thể treo lên một cái móc và phơi ở chỗ nhiều gió để áo mưa nhanh khô. Hoặc chọn mua loại áo mưa có chất liệu có thể sử dụng trong máy sấy quần áo, chẳng ai thoải mái khi vòng golf sau của mình đã gặp thời tiết xấu mà áo mưa còn ẩm ướt bốc mùi.

7. Kiểm tra kỹ lại túi golf và không bỏ sót thứ gì

Nhiều người hay để phiếu ghi điểm, sổ tay, giấy nhớ trong túi golf, chơi golf trời mưa sẽ khiến chúng ướt nhẹp. Người chơi có thể hong khô với máy sấy và cất đi phục vụ cho vòng đấu sau. Nếu cẩn thận hơn nữa, có thể mang ra ngoài cho chúng khô và tiếp tục lau bùn bẩn.

8. Gỡ miếng bảo vệ gậy ra

Bảo vệ mặt gậy bằng túi bọc bảo vệ vải là một điều vô cùng tốt để tránh va đập làm hư hỏng gậy trong túi golf. Vì ở chung một túi nên trời mưa không thể tránh khỏi chúng cũng sẽ bị ướt và nếu bị bỏ quên sẽ bốc mùi như găng tay, bẩn và nhanh hỏng. Mang gậy ra và golfer hãy tháo luôn chúng treo lên giá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.